Thứ 3, 30/07/2024, 05:15[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội dự lễ trao sữa cho trẻ em nạn nhân chất độc da cam tại Thái Bình

Chủ nhật, 21/12/2014 | 17:41:06
1,330 lượt xem
Nhân chuyến công tác tại Thái Bình, chiều ngày 21/12, tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội  đã dự lễ trao sữa cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí trong Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh trao quà cho trẻ em là nạn nhân chất độc da cam tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình.

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đánh giá cao những tác động của chương trình trao sữa cho trẻ em bị ảnh hưởng di chứng của chiến tranh, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhận định: Hiện nay cả nước nói chung và Thái Bình nói riêng vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, hành trình 6 năm của Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác cùng lãnh đạo UBND tỉnh đã trao 50 suất quà, mỗi  suất trị giá 1 triệu đồng cho 50 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam đã trao 54.000 ly sữa với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng cho lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh để chuyển đến cho 600 học sinh chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam trong tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong Đoàn dành cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam tỉnh Thái Bình đúng vào dịp cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014). Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về những kết quả đạt được cũng như khó khăn trong công tác chăm sóc với đối tượng người có công, gia đình có công với cách mạng và công tác chăm sóc trẻ em bị nhiễm chất da cam, trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua; đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và các thành viên trong Đoàn thông qua việc kêu gọi các nhà tài trợ trong và ngoài nước ủng hộ cho nhân dân tỉnh Thái Bình và đặc biệt là các  đối tượng chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày