Thứ 5, 10/10/2024, 17:18[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015

Thứ 3, 23/12/2014 | 16:19:41
1,472 lượt xem
Sáng ngày 23/12, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Năm 2014, công tác tuyên giáo luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, của ngành triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Trong đó, chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội ngay từ cơ sở, tích cực tham mưu các giải pháp giải quyết những vướng mắc, bức xúc của nhân dân, bảo đảm không để xảy ra điểm nóng tư tưởng phức tạp. Tập trung cao cho việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ, giải pháp của tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị số 03 ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt công tác tuyên giáo. Trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ có chất lượng các lĩnh vực chuyên môn: tuyên truyền, khoa giáo, lý luận chính trị, lịch sử Đảng, văn hóa văn nghệ. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03. Thường xuyên coi trọng việc tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

 

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáoTỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2014.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác tuyên giáo đã đạt được trong năm 2014, đồng thời nêu rõ những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Trong năm 2015, ban tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Ðảng, cơ chế chính sách của Nhà nước, bám sát vào các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách của Nhà nước và địa phương, nhất là các chính sách mới liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và chính sách an sinh xã hội. Chú trọng triển khai các biện pháp để nắm chắc tình hình cơ sở, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, giữ vững trận địa tư tưởng, tạo sự đoàn kết trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Làm tốt công tác đối thoại, giải thích chính sách, cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội trong nhân dân. Xây dựng, củng cố lực lượng nhằm đấu tranh hiệu quả với các thế lực phản động trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các đơn vị trong binh chủng tư tưởng về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và địa phương. Tiếp tục chủ động, rà soát và chấn chỉnh những hạn chế yếu kém trong các mặt công tác chuyên môn, nhất là về nghiên cứu, biên soạn, xuất bản lịch sử Ðảng bộ địa phương. Ðồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, nâng cao trình độ và kỹ năng công tác cho cán bộ làm công tác tuyên giáo. Làm tốt công tác phối hợp giữa cơ quan tuyên giáo với các sở, ban, ngành, đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2014.

Nguyễn Hậu

  • Từ khóa