Thứ 7, 28/09/2024, 00:19[GMT+7]

Báo Thái Bình Đoàn viên công đoàn Báo Thái Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người làm báo Đảng

Thứ 2, 15/11/2010 | 09:57:01
2,666 lượt xem
Với đặc điểm phần lớn CBCC là Đảng viên, phóng viên, trẻ tuổi, được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng nên trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng CBCC, Đoàn viên công đoàn Báo Thái Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người làm báo Đảng, với ý thức tự giác, chủ động, sáng tạo trong công việc, nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công đoàn Báo Thái Bình trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh Thái Bình. Trong những năm qua, tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Thái Bình đã đoàn kết một lòng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ mọi thuận lợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được cấp ủy giao. Công đoàn Báo Thái Bình luôn được ghi nhận là Công đoàn vững mạnh; 100% các phòng chuyên môn đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc, trong đó nhiều đoàn viên công đoàn liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh...

Đồng chí: Hà Công Toàn, Tỉnh ủy viên, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Bình phát biểu tại Đại hội Công đoàn Báo Thái Bình

Các đồng chí đã làm tốt nhiệm vụ của người chiến sỹ tiên phong trên mặt trận công tác tư tưởng, đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp, động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển KT – XH của tỉnh.

Đồng chí: Trần Minh Nhật, ủy viên BTV Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức Thái Bình phát biểu tại Đại hội Công đoàn Báo Thái Bình

Các đồng chí không chỉ coi trọng việc phát hiện, giới thiệu và cổ vũ những nhân tố mới, mô hình hay, biểu dương gương người tốt, việc tốt mà còn tích cực tham gia đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Báo Thái Bình ngày càng khẳng định là một kênh thông tin hết sức quan trọng, không thể thiếu trong đời sống của đông đảo cán bộ, nhân dân trong tỉnh và thiết thực giúp cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, đặc biệt là việc giữ vững an ninh chính trị, tạo môi trường xã hội ổn định, nâng cao dân trí, xây dựng cuộc sống mới, con người mới, động lực cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ban Chấp hành Công đoàn Báo Thái Bình nhiệm kỳ 2010 - 2013.

Về hoạt động của Công đoàn, Công đoàn Báo Thái Bình đã làm được vai trò là trường học XHCN của CBCC, thực hiện được chức năng tuyên truyền giáo dục các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của CĐ cấp trên tới cán bộ đoàn viên; CĐ tích cực tham gia xây dựng và quản lý cơ quan có hiệu quả. Sự tham gia của CĐ được thể hiện tập trung nhất là việc tham mưu, đóng góp với Chi uỷ, lãnh đạo Báo TB về những vấn đề quan trọng trong công tác đổi mới báo chí, đóng góp nhiều ý kiến cụ thể vào nhiệm vụ xây dựng cơ quan và sự nghiệp phát triển báo chí của tỉnh. Phong trào CBCC và hoạt động CĐ tuy có gặp khó khăn về nhân sự nhưng vẫn được duy trì. Hoạt động văn nghệ, thể thao được giữ vững.

Nhiều tập thể, cá nhân đã cố gắng khắc phục khó khăn nhất là về thời gian làm việc không kể ngày lễ, ngày nghỉ bám sát cơ sở, bám sát thực tế phong trào quần chúng để kịp thời thu thập thông tin, biên tập, hoàn thiện tin, bài, ảnh, tài liệu … khi có yêu cầu của lãnh đạo, phục vụ cho xuất bản, phục vụ độc giả, đáp ứng việc tăng số lượng phát hành, nâng cao chất lượng tờ báo và những đổi mới quan trọng trong quá trình phát triển của Báo Thái Bình.

Trong báo cáo kiểm điểm công tác nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thành tích đạt được các đồng chí đoàn viên Công đoàn cũng đã kiểm điểm và chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót cần phải khắc phục trong thời gian tới và chúng tôi cũng đồng ý với sự tự kiểm điểm của các đồng chí, coi đó là những bài học để chúng ta rút kinh nghiệm làm tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, thời gian tới.

Với tình cảm và trách nhiệm của CĐ cấp trên, chúng tôi đề nghị các đ/c cần phân tích nguyên nhân của những tồn tại, bàn biện pháp khắc phục những hạn chế thiếu sót, tiếp tục đưa phong trào CBCC và hoạt động công đoàn Báo Thái Bình ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, xứng đáng với sự tin cậy của chi bộ, của lãnh đạo Báo Thái Bình và với thành tích mà các đồng chí đạt được trong những năm qua.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn và hoạt động CĐ những năm 2010 – 2013, như chúng ta nhận định, bên cạnh thuận lợi thì những khó khăn, thách thức ngày càng tăng. Tình hình KT – XH của đất nước, của tỉnh tuy đã có chuyển biến tích cực nhưng cũng gặp khó khăn; ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính, tiền tệ khu vực và thế giới tác động không tốt đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ảnh hưởng đến việc làm, đời sống của người lao động; giá cả hàng hoá tăng; thiên tai, dich bệnh, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp; tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực chưa được ngăn chặn, đẩy lùi…ít nhiều ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của các đ/c.

Để Báo Thái Bình - tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình luôn luôn là người bạn không thể thiếu của độc giả, đòi hỏi các đ/c những người làm báo Đảng không chỉ phải giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhanh nhạy tiếp cận với thông tin mới, với công nghệ làm báo mới mà phải còn có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhạy cảm và tỉnh táo trong xử lý thông tin…

Để thực hiện tốt chức năng đồng hành cùng chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Báo, tới đây Công đoàn cần tổ chức tuyên truyền giáo dục để nâng cao nhận thức cho phóng viên, biên tập viên, vận động mọi người tích cực học tập, lao động sáng tạo, chủ động tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, tham gia xây dựng chi bộ, xây dựng cơ quan và xây dựng Công đoàn Báo Thái Bình ngày một vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII đề ra.

BCH CĐ mới cần tranh thủ sự chỉ đạo của Chi uỷ, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo Báo Thái Bình làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là tuyên truyền, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sắp tới cho 100% cán bộ Đoàn viên Công đoàn (CĐ), để đoàn viên thấm nhuần quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ của tỉnh, của Báo Thái Bình và nhiệm vụ của mỗi người.

Vận động Đoàn viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng công tác, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, công chức đang công tác, làm việc tại Báo Thái Bình phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

CĐ cần phát huy tính năng động, sáng tạo không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, cùng cơ quan, tổ chức tốt phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào: “ Ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người CBCC, viên chức: “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, góp phần xây dựng chi bộ, xây dựn cơ quan, công đoàn vững mạnh.

BCH CĐ phải tiếp tục chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt Quy chế Dân chủ cơ sở, đặc biệt là tổ chức tốt hội nghị CBCC hàng năm theo tinh thần chỉ thị 30 của Bộ chính trị  và nghị định 71 của Chính phủ nhằm phát huy cao nhất quyền làm chủ của phóng viên, biên tập viên, của CBCC trong việc bàn bạc tham gia xây dựng, quản lý cơ quan Báo.

Chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động của ban thanh tra nhân dân theo luật thanh tra và nghị định 99 của chính phủ. Đồng thời thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCC, Đoàn viên công đoàn, đẩy mạnh phong trào văn nghệ - thể thao trong cơ quan.

Các đồng chí đoàn viên Công đoàn cần duy trì và thực hiện tốt chế độ sinh hoạt CĐ, đặc biệt là sinh hoạt tổ công đoàn, sinh hoạt nữ công. Qua sinh hoạt để CĐ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phát hiện khó khăn, vướng mắc của Đoàn viên, từ đó tìm biện pháp cùng lãnh đạo Báo Thái Bình giải quyết kịp thời kiến nghị, mong muốn của Đoàn viên, tạo niềm tin để Đoàn viên phấn khởi, yên tâm công tác, cống hiến nhiều nhất sức lực, trí tuệ cho cơ quan, cho sự nghiệp báo chí.

Sinh hoạt Công đoàn giúp cho Đoàn viên gần gũi nhau hơn, hiểu nhau hơn, từ đó gắn bó với cơ quan Báo Thái Bình, với tổ chức CĐ như anh chị em trong một gia đình.

Chúng tôi mong muốn đại hội lựa chọn bầu được ban chấp hành CĐ mới có đủ năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào, tiếp tục lãnh đạo CĐ Báo Thái Bình ngày càng phát triển.

Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới CĐ Báo Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, lãnh đạo Báo Thái Bình, sự giúp đỡ tạo điều kiện của các đ/c ngày càng nhiều hơn, tốt hơn và hiệu quả hơn.

Và tin rằng, Báo Thái Bình – nơi hội tụ tri thức và sức mạnh của các nhà báo, các CBCC có trình độ, giàu kinh nghiệm, tràn đầy tâm huyết và tận tuỵ cống hiến trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí, nhất định các đ/c sẽ thực hiện đạt kết quả cao nhất Nghị quyết mà Đại hội Công đoàn cơ quan Báo Thái Bình đã đề ra.

Trần Minh Nhật

(Ủy viên BTV LĐ LĐ tỉnh, Chủ tịch Công Đoàn viên chức Thái Bình)


 

  • Từ khóa