Thứ 4, 09/10/2024, 23:17[GMT+7]

Nêu cao trách nhiệm cụ thể thiết thân của mỗi người

Chủ nhật, 01/02/2015 | 17:04:11
1,266 lượt xem
Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc là một rừng hoa đẹp. Khắc ghi lời dạy, tâm nguyện của Người, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp nêu cao vai trò gương mẫu, hàng ngày, hàng giờ, chủ động, tự giác học và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực.

Bác Hồ làm việc trong vườn Phủ Chủ tịch. Ảnh tư liệu

Không phải ngẫu nhiên qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 7/11/2006 về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngày 14/5/2011 Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 03-CT/TW yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công việc này. Khởi nguồn từ sau Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII với khẳng định “Ðảng ta lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng và kim chỉ nam cho hành động”, những kết quả quan trọng của công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh đã góp phần động viên các tầng lớp nhân dân sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại. Tinh thần Chỉ thị 23-CT/TW ngày 27/3/2003 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng (khóa IX) một lần nữa tạo đợt học tập sôi nổi trong toàn Ðảng, toàn dân quán triệt, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng của Người trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lấy ngày kỷ niệm 77 năm thành lập Ðảng (3/2/2007) là ngày tổ chức cuộc vận động, sau hơn 4 năm, kết quả triển khai đã khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là quan trọng và cần thiết, chẳng những đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt mà còn có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp cách mạng của Ðảng và nhân dân ta. Và cũng bằng ấy thời gian, từ Chỉ thị 06 đến Chỉ thị 03 là bước chuyển biến ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng của toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội X, Ðại hội XI của Ðảng.

 

Là ánh sáng soi đường cho cuộc đấu tranh của nhân dân ta giành thắng lợi, là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại, là tài sản tinh thần to lớn vô giá của Ðảng và nhân dân ta, là tấm gương cao cả để mọi người Việt Nam học tập và noi theo - tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh - từ cuộc vận động học và làm theo đã trở thành công việc thường xuyên hàng ngày, trách nhiệm cụ thể thiết thân của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Như những giọt nước tinh khiết mỗi ngày thêm thấm đượm, thấm sâu vào lòng đất, học và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách sáng ngời của vị Cha già dân tộc là nhu cầu văn hóa, yếu tố tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong mỗi người con đất Việt, đặc biệt là việc làm theo Bác. Bởi thế, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Ðảng, vườn  xuân lại trăm hoa đua nở khoe sắc thơm hương - những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh… điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác.

 

Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc là một rừng hoa đẹp. Khắc ghi lời dạy, tâm nguyện của Người, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp nêu cao vai trò gương mẫu, hàng ngày, hàng giờ, chủ động, tự giác học và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Trong bối cảnh năm 2015 toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân phải tập trung giải quyết nhiều nhiệm vụ lớn, quan trọng, việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Ðảng trong sạch vững mạnh không chỉ là kim chỉ nam cho hành động của chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, mà điều có ý nghĩa là thực hiện cho được quyết tâm chính trị của Ðảng khi ban hành Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”. Hơn ai hết, mỗi đảng viên phải đổi mới tư duy, tiên phong trong hành động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để hàng triệu đảng viên là hàng triệu chiến sĩ tiên phong trong công cuộc đổi mới. Dân tin Ðảng, theo Ðảng; Ðảng gắn bó với dân, vì dân để dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh - đó là cách thiết thực nhất để làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Thái Bình

  • Từ khóa