Thứ 6, 11/10/2024, 11:17[GMT+7]

Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn

Thứ 2, 02/02/2015 | 21:51:20
1,345 lượt xem
Đó là khẳng định của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015) và tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tổ chức sáng ngày 2/2 tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Ảnh Thành Tâm

 

Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang và đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 

Thông qua diễn văn kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử 85 năm vinh quang và đầy tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự ra đời và phát triển của Đảng bộ Thái Bình qua các thời kỳ. Kể từ ngày chi bộ đảng đầu tiên được thành lập đến nay, Đảng bộ Thái Bình đã không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo nhân dân giành được những thắng lợi to lớn, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng cả nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng.

 

Về kết quả sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh, trách nhiệm nêu gương và ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có chuyển biến rõ nét, góp phần hạn chế, từng bước đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền đã quán triệt sâu sắc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải bằng hành động cụ thể, thiết thực, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc; củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng. Ngoài ra, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành hành động tự giác của đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: 85 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã có những đóng góp to lớn cùng quân, dân cả nước hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước, tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện mãi đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành trong tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và những đóng góp của các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng phải đánh giá nghiêm túc những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tế. Tiếp tục quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW gắn với chủ đề năm 2015. Rà soát, bổ sung và tổ chức thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, đảng bộ và cơ sở gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện các chuẩn mực đạo đức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

formulas>

formulas>

 

Các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Tại hội nghị, 13 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 tác giả và nhóm tác giả của 5 tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí nổi bật trong quảng bá và tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

 

Đào Quyên

  • Từ khóa