Chủ nhật, 11/08/2024, 10:16[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Trung Ương-Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình Hội nghị tọa đàm, trao đổi về công tác tuyên truyền biển đảo

Thứ 5, 18/11/2010 | 09:32:52
3,519 lượt xem
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XVII, kinh tế - xã hội của Thái Bình đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đời sống của nhân dân Thái Bình có nhiều chuyển biến tích cực, đáng chú ý là vùng ven biển hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy...

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tọa đàm, trao đổi về công tác tuyên truyền biển đảo. Đồng chí: Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Giám đốc các sở, ban ngành và lãnh đạo hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy.

Bí thư Huyện ủy Tiền Hải Phạm Văn Xuyên tham luận tại Hội nghị

Báo cáo về những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền biển đảo thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thái Bình nêu rõ: Năm 2010, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh, quán triệt một số chủ trương phát triển toàn diện kinh tế biển, coi đây là một trong năm trọng tâm mũi nhọn đột phá để đẩy mạnh tăng trưởng GDP của tỉnh...Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình đã tổ chức hội nghị triển khai tuyên truyền cho trên 200 báo cáo viên các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, tuyên huấn MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và trên 150 cán bộ hưu trung cao cấp của tỉnh sinh hoạt trong Câu lạc bộ Lê Quý Đôn.

Các huyện: Tiền Hải, Thái Thụy, Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương, Hưng Hà và đáng chú ý hai đơn vị là Thành phố Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về biển, đảo cho trên 500 cán bộ chủ chốt là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; trưởng, phó các phòng, ban, đoàn thể; báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở...

Tại hội nghị, các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu tham luận chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn của địa phương trong thời gian qua, đặc biệt đề cao vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở luôn quan tâm tới vấn đề biển, đảo nói chung, chỉ đạo công tác tuyên truyền biển, đảo nói riêng.

Đại biểu Giang Văn Luyện, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Bình phát biểu tham luận về phát triển kinh tế nông nghiệp ven biển.

Công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới tập trung chủ yếu vào những nội dung: chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế biển trong Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh Thái Bình, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo và các chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước ta kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực hiện tốt chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các đại biểu đại diện cho các ngành cũng có nhiều ý kiến tham luận làm phong phú thêm cuộc tọa đàm

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, chú trọng cư dân ven biển thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam...

Quang Viện

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày