Thứ 2, 20/05/2024, 23:40[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghe và cho ý kiến về kế hoạch kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh

Thứ 3, 10/03/2015 | 18:36:42
1,683 lượt xem
Sáng ngày 10/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh (21/3/1890 - 21/3/2015). Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

 

Ngày 21/3/1890, Toàn quyền Đông Dương ra nghị định thành lập tỉnh Thái Bình. Trải qua 125 năm, Thái Bình đã có bước phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong tháng 3/2015 tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh. Trong đó, nội dung chính tập trung vào công tác tuyên truyền về: lịch sử, truyền thống mảnh đất và con người Thái Bình; những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau 30 năm thực hiện công cuộc  đổi mới; biểu dương các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, qua đó giáo dục lòng tự hào, ý thức trách nhiệm và cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, người Thái Bình ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn, chung sức xây dựng quê hương. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, tỉnh sẽ tổ chức hội thảo chủ đề “Thái Bình - 125 năm hình thành và phát triển”; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ; gặp mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các tướng lĩnh lực lượng vũ trang, người con quê hương Thái Bình thành đạt trên mọi miền Tổ quốc, đại diện hội đồng hương Thái Bình ở các tỉnh, thành phố; tổ chức triển lãm về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và các hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng 125 năm ngày thành lập tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ngành liên quan đã đóng góp ý kiến vào nội dung, chương trình tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất nội dung, chương trình các hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh trong tháng 3/2015 và nhấn mạnh đây sự kiện quan trọng của tỉnh. Trong các hoạt động kỷ niệm, công tác tuyên truyền phải được đặc biệt coi trọng và đặt lên hàng đầu để mọi người dân Thái Bình biết ngày 21/3 là ngày thành lập tỉnh, phát huy truyền thống quê hương tích cực phấn đấu vươn lên, thi đua đạt thành tích cao trong học tập, lao động, công tác: Đây cũng là dịp để tuyên truyền về lịch sử, truyền thống, văn hóa của mảnh đất và con người Thái Bình đến với mọi miền đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo, giao UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, đặc biệt là việc đón tiếp, phục vụ các đại biểu, khách mời, con em quê hương Thái Bình về dự lễ kỷ niệm. Chủ động sớm việc lập danh sách đại biểu khách mời bảo đảm đúng, đủ thành phần. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức các hoạt động kỷ niệm bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, thống nhất một số nội dung, chương trình các hoạt động kỷ niệm.

 

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày