Thứ 3, 06/08/2024, 01:17[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 27/03/2015 | 19:43:04
1,362 lượt xem
Ngày 27/3, UBND tỉnh họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo dự thảo Đề án “Xây dựng môi trường văn hóa trong các trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020” và nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo về công tác ủy quyền quản lý lao động trong các khu công nghiệp.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Ngọc Linh.

 

* Sáng ngày 27/3, UBND tỉnh họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo dự thảo Đề án “Xây dựng môi trường văn hóa trong các trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020”. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Nhằm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, an toàn, kỷ cương, thân thiện trong các trường học, dự thảo Đề án tập trung vào một số nội dung: tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành trong các trường học về xây dựng môi trường văn hóa học đường; nâng cao phẩm chất, năng lực cho đội ngũ giáo viên trực tiếp tham gia công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường học đường an toàn, lành mạnh, bảo đảm các hệ điều kiện phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, xây dựng văn hóa ứng xử, hình ảnh đẹp trong cán bộ, giáo viên và học sinh; tổ chức các hoạt động giáo dục và hoạt động ngoài giờ lên lớp theo định hướng hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

 

Đề án được thực hiện theo hai giai đoạn: giai đoạn 1 (2015 - 2016), xây dựng Đề án và thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án, triển khai tuyên truyền, vận động thực hiện Đề án; giai đoạn 2 (2016 - 2020), triển khai thực hiện Đề án đến tất cả các cấp học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo làm rõ phạm vi thực hiện của Đề án; xây dựng Đề án theo bố cục gồm ba phần (căn cứ pháp lý để xây dựng Đề án; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; tổ chức thực hiện Đề án), trong đó cần bổ sung chỉ tiêu không có bạo lực học đường vào mục tiêu của Đề án. Về lộ trình thực hiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đến năm 2018 sẽ sơ kết thực hiện Đề án và tổng kết Đề án vào năm 2020, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội có trách nhiệm phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện Đề án.

 

* Chiều ngày 27/3, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo về công tác ủy quyền quản lý lao động trong các khu công nghiệp. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Ngày 1/12/2014, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 32/2014/TT-BLĐTBXH về “Hướng dẫn ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và khu công nghệ cao”. Theo đó, UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố có quyền ủy quyền việc quản lý lao động tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh nhằm bảo đảm hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện Thông tư, ngày 3/3/2015, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức họp thống nhất với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về một số vấn đề liên quan đến công tác ủy quyền. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất về một số nội dung ủy quyền thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Để thuận lợi cho việc quản lý lao động trong các khu công nghiệp, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh báo cáo phương án cụ thể.

 

Tại cuộc họp, đa số các đại biểu thống nhất các nội dung ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, riêng nội dung về quản lý lao động người nước ngoài tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện. Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án các đại biểu đưa ra, đồng thời nhấn mạnh: Trong quá trình thực hiện, nếu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh không thực hiện tốt các nội dung đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ủy quyền, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có quyền chấm dứt ủy quyền trước thời hạn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thành phố sớm hướng dẫn ủy quyền đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về thời hạn ủy quyền, nội dung ủy quyền để việc triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

 

Đặng Anh – Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày