Thứ 2, 20/05/2024, 10:03[GMT+7]

CCB Thái Bình Tích cực góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống

Thứ 6, 03/12/2010 | 09:00:01
1,875 lượt xem
Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Hội CCB đã sớm triển khai tiếp tục phát động phong trào thi đua “CCB Thái Bình làm theo lời Bác”.  

Hội CBB tỉnh tổ chức ký giao ước thi đua. Ảnh: Hoàng Minh

Các chương trình hoạt động trọng điểm thiết thực lập thành tích chào mừng và góp phần vào thành công Đại hội Đảng từ cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Là một địa phương có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng vẻ vang, trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, đặc biệt là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với khẩu hiệu “thóc thừa cân, quân vượt mức”, Thái Bình đã tiễn đưa hàng chục vạn con em lên đường tòng quân cứu nước, hàng vạn thanh niên tham gia dân quân du kích đánh giặc giữ làng.

Rất nhiều người con của Thái Bình đã trở thành anh hùng, dũng sỹ luôn xuất hiện trong những thời khắc lịch sử, hào hùng của dân tộc. Hàng vạn người con của Thái Bình đã cống hiến máu xương, hàng ngàn mẹ Việt Nam anh hùng đã có sự cống hiến cao cả cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đất nước hết chiến tranh, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội và các lĩnh vực công tác khác trở về cuộc sống đời thường, các thế hệ CCB Thái Bình lại tiếp tục cống hiến tiềm năng, trí tuệ, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp và công cuộc đổi mới của toàn Đảng, toàn dân ta.

Kể từ ngày thành lập đến nay, qua 20 năm xây dựng và phát triển, từ số lượng lúc ban đầu chỉ có trên 12 ngàn hội viên sinh hoạt tại 286 tổ chức cơ sở Hội, đến nay đã thu hút hầu hết các thế hệ CCB tham gia tổ chức Hội với trên 88 ngàn hội viên sinh hoạt tại 286 tổ chức cơ sở Hội khối xã, phường, thị trấn và 164 cơ sở Hội khối cơ quan doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” là nhân tố chính trị, tinh thần của CCB, là mục đích và động lực hoạt động của Hội. Tiềm năng của CCB là rất phong phú và đa dạng bởi vì tiềm năng đó đã được hình thành, tích lũy trong quá trình học tập, rèn luyện, chiến đấu, công tác...

Đặc biệt là “tiềm năng” chính trị được thể hiện ở ý chí, ở nhận thức chính trị, ở công tác tổ chức và vận động quần chúng. Bản chất truyền thống và tiềm năng của các CCB càng được phát huy trong tổ chức Hội, đó là “mái ấm” là “chất keo” dính bền vững giữa các thế hệ CCB và giữa hội viên CCB với tổ chức Hội.

Thái Bình có lực lượng hội viên đông đảo (là một trong những tỉnh có số lượng hội viên cao nhất so với cả nước) lại tham gia hoạt động trên mọi lĩnh vực, trong đó có nhiều hội viên giữ các cương vị chủ chốt trong cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở.

Tại Đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ qua có 37% CCB tham gia cấp ủy cơ sở; huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc chiếm 28,5%. Nhiều hội viên CCB đang là những doanh nhân, chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, gia trại... vì vậy có cơ sở và điều kiện phát huy và có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Thành công của đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết đại hội đã thực sự là “luồng sinh khí” mới trong đời sống chính trị tinh thần của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Cùng với toàn Đảng, toàn dân, Hội CCB và toàn thể cán bộ, hội viên nêu cao trách nhiệm và ý thức chính trị đã xác định: phải tích cực góp phần nhanh chóng đưa Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đã kịp thời tổ chức tuyên truyền thành công của Đại hội, đặc biệt là đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vừa diễn ra. Triển khai sâu rộng việc tổ chức quán triệt sâu sắc Nghị quyết đại hội tới toàn thể cán bộ, hội viên và các CCB trong tỉnh để tạo sự đồng tâm, nhất trí, tin tưởng, phấn khởi, và động lực mới, quyết tâm mới thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng.

Căn cứ vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng đã đề ra, Hội CCB các cấp kịp thời xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, trên cơ sở đó xây dựng các Nghị quyết chuyên đề, các đề án, kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực hàng năm để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, vị trí của tổ chức Hội, phát huy bản chất, truyền thống và tiềm năng của các thế hệ CCB cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết đại hội Đảng, xây dựng quê hương giàu đẹp vững bước trên con đường đổi mới của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Vũ Đức Nghĩa

PCT Thường trực Hội CBB tỉnh Thái Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày