Thứ 7, 03/08/2024, 19:10[GMT+7]

Tinh thần ngày 30/4 và 1/5 bất diệt

Chủ nhật, 03/05/2015 | 19:00:12
3,440 lượt xem
Cách đây vừa tròn 40 năm, sào huyệt cuối cùng của chế độ ngụy quyền Sài Gòn sụp đổ, lá cờ cách mạng tung bay trên nóc dinh Độc Lập, Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ trường kỳ, gian khổ nhưng vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

 

Chiến thắng ngày 30/4/1975 mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc với vị trí trang vàng chói lọi nhất, là chiến công mang tầm thế giới ở thế kỷ XX có tính thời đại sâu sắc. Sau Đại thắng mùa Xuân năm 1975, đất nước sạch bóng quân thù, giang sơn thu về một mối, từng gia đình sum họp, cả dân tộc đoàn viên, triệu người con đất Việt cùng bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

 

Chiến thắng 30/4 là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là kết tinh của truyền thống yêu nước, là sự vận dụng sáng tạo nghệ thuật chiến tranh nhân dân, là sự kết hợp giữa sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để đánh bại kẻ thù xâm lược. Đó là biểu tượng chính nghĩa và phẩm giá của một dân tộc anh hùng. Suốt những năm kháng chiến chống Mỹ, nhân dân hai miền Nam - Bắc luôn đoàn kết, kề vai sát cánh bên nhau, miền Bắc làm tròn vai trò hậu phương lớn chi viện sức người, sức của; nhân dân miền Nam với vai trò tiền tuyến lớn dũng cảm, kiên cường, mưu trí, gan dạ dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đánh bại các chiến lược “Chiến tranh đặc biệt”, “Chiến tranh cục bộ”, “Việt Nam hóa chiến tranh” của đế quốc Mỹ và đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Trong giai đoạn lịch sử ấy, quân và dân Thái Bình cùng cả nước đánh giặc, chia lửa với miền Nam, tiễn đưa hàng chục vạn thanh niên lên đường vào Nam chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở hầu khắp các chiến trường. Những người con quê lúa luôn anh dũng, quả cảm, lập công xuất sắc, nhiều người không tiếc thân mình hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Những người ở lại hậu phương cũng ra sức thi đua lao động sản xuất, làm ra nhiều của cải chi viện cho chiến trường miền Namon>.

 

Một sự trùng hợp kỳ diệu, chiến thắng 30/4 của dân tộc ta gắn liền với ngày Quốc tế Lao động 1/5. Với mỗi người dân Việt Namon>, đó đều là sự kiện lớn, thiêng liêng, trở thành ngày hội non sông. Trong bất cứ giai đoạn nào của cách mạng, giai cấp công nhân Việt Nam vẫn không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, thể hiện bản lĩnh tiên phong, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, giai cấp công nhân trở thành lực lượng đi đầu trong lao động, học tập, tiếp thu và làm chủ tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần để Việt Nam hội nhập sâu rộng và toàn diện với thế giới.

 

Chiến tranh đã lùi xa, cuộc chiến chống ngoại xâm đã giành thắng lợi nhưng cuộc chiến chống nghèo nàn, lạc hậu vẫn đang tiếp diễn với nhiều cam go, thử thách. Tinh thần ngày chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, đặc biệt là những thành tựu sau 30 năm đổi mới chính là hành trang, động lực để chúng ta vượt qua mọi khó khăn, vững bước đi lên, làm nên đại thắng trên mặt trận mới, xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, xứng đáng với hy sinh của bao thế hệ cha anh.

 

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày