Thứ 7, 28/09/2024, 02:21[GMT+7]

Hội CCB tỉnh Thái Bình Giữ vững truyền thống "bộ đội Cụ Hồ", xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và nhân dân

Thứ 2, 06/12/2010 | 09:35:14
2,237 lượt xem
Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra quyết định thành lập Hội CCB Việt Nam. Từ đó, ngày 06/12 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Hội CCB Việt Nam. Ở Thái Bình, ngày 26/3/1990, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra Quyết định số 06 về việc thành lập Hội CCB tỉnh.

Đồng chí Bùi Đình Nho trao bằng khen cho Hội CCB các huyện, thành phố có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CCB. Ảnh: P.V

Ngay từ những ngày đầu thành lập, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xây dựng Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Đến nay toàn tỉnh có 88.860 hội viên CCB tham gia sinh hoạt ở 451 hội cơ sở gồm 286 xã, phường, thị trấn và 164 cơ quan, doanh nghiệp. Trong quá trình xây dựng và hoạt động, các cấp Hội CCB trong tỉnh thường xuyên chăm lo, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, động viên các thế hệ CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn vững vàng, kiên định lập trường chính trị, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ của Hội.

 

Đặc biệt, các cấp Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “CCB Thái Bình làm theo lời Bác”, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng, quý mến và đánh giá cao.

 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được các cấp Hội CCB trong tỉnh thường xuyên quan tâm và thực hiện tốt là góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, tạo môi trường thuận lợi để kinh tế xã hội phát triển.

 

Từ nhận thức đó, trong mọi hoạt động của mình, các cấp Hội luôn tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến vào các chủ trương công tác ở địa phương, nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của CCB và nhân dân, kiến nghị các biện pháp để cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết.

 

Qua các nhiệm kỳ của cấp ủy và HĐND đều có trên 65% hội viên CCB tham gia, nhiều đồng chí được tín nhiệm bầu giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Đặc biệt trong năm 2010 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, toàn Hội đã có 10.213 ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng và có 1.612 hội viên được tín nhiệm bầu vào cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở và giữ các chức vụ bí thư, phó bí thư cấp ủy.

 

Đây vừa là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm, đòi hỏi mỗi CCB cần tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, thống thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trên trận tuyến mới, ra sức phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được phân công, xứng đáng với sự tín nhiệm của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh.

 

Bên cạnh nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, trong những năm qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần tích cực đẩy nhanh quá trình CNH – HĐH nông nghiệp, nông thôn.

 

Tổ chức hội cùng toàn thể cán bộ, hội viên luôn chủ động, tích cực phối hợp cùng các ngành liên quan tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi, chuyển giao tiến bộ KHKT, hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, khai thác các nguồn vốn vay giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm, đẩy nhanh quá trình xóa đói giảm nghèo cho CCB.

 

Đến nay toàn Hội đạt tổng dư nợ 218.452 triệu đồng, đã cho 15.796 hộ CCB vay làm vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình CCB phát triển nhanh cả về quy mô và hiệu quả. Đến năm 2010, toàn Hội có 2.011 gia trại, 338 trang trại, 338 tổ sản xuất, 2.660 ao, đầm nuôi trồng thủy hải sản, 208 doanh nghiệp vừa và nhỏ do CCB làm chủ, giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương.

 

Toàn Hội có hàng nghìn hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi từ cấp cơ sở đến cấp toàn quốc theo tiêu chí của T.Ư Hội CCB Việt Namon>. Năm 2010, tỷ lệ gia đình hội viên CCB nghèo giảm còn 3,16%, tỷ lệ gia đình hội viên CCB giầu tăng từ 9,34% năm 2004 lên 21,9%. Số hộ hội viên CCB đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa là 92,7%.

 

Từ phong trào thi đua yêu nước, thực hiện lời Bác Hồ dạy của Hội CCB tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến. Cán bộ, hội viên CCB công tác trong cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chức trách được Đảng, nhân dân, cơ quan, đơn vị giao, được tập thể suy tôn là chiến sĩ thi đua các cấp.

 

Những hội viên CCB là chủ các doanh nghiệp, công ty TNHH, các xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, là chủ các trang trại, gia trại..., bằng nghị lực và tư tưởng dám nghĩ, dám làm, luôn nêu cao tinh thần ham học hỏi, tự lực, tự cường, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức để gây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh, mở mang ngành nghề, phát triển quy mô, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho gia đình, cho đồng đội, cho nhân dân và góp phần thúc đẩy phát triển  kinh tế, xã hội  tại địa phương.

 

Nhiều CCB từ hai bàn tay trắng đã vươn lên làm giầu chính đáng với số vốn tự có hàng chục tỷ đồng, không chỉ hoàn thành nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

 

21 năm qua, dưới sự  lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh đã có bước trưởng thành vững chắc, hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, được Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Hội CCB tỉnh nguyện tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền và nhân dân.

 

Bùi Đình Nho

Ủy viên BCH T.Ư Hội CCB Việt Namon> -  Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa