Thứ 4, 07/08/2024, 18:11[GMT+7]

Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi soi đường chúng ta đi!

Thứ 2, 18/05/2015 | 20:29:57
1,007 lượt xem
Hôm nay, toàn Ðảng, toàn dân ta xúc động kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Cha già kính yêu của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Ảnh tư liệu.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra trong một gia đình nhà nho yêu nước. Ảnh hưởng sâu sắc từ truyền thống gia đình, quê hương, với khát vọng cháy bỏng tìm độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho đồng bào, Người đã bôn ba khắp năm châu, vượt qua nghìn vạn chông gai tìm đường cứu nước. Người đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin và tìm ra con đường giải phóng dân tộc - con đường cách mạng vô sản. Người đã sáng lập và rèn luyện Ðảng Cộng sản Việt Namon>. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, toàn dân, toàn quân ta đã vượt qua muôn vàn gian khổ, thử thách, hy sinh, giành được những thắng lợi vĩ đại mà đỉnh cao là Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ, Ðại thắng mùa Xuân năm 1975, đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người dân làm chủ đất nước. Tin tưởng tuyệt đối vào con đường Ðảng, Bác Hồ đã chọn, bước vào công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển nước Việt Nam theo định hướng xã hội chủ nghĩa, toàn Ðảng, toàn dân tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn, tạo thế và lực mới, đưa đất nước từng bước thoát khỏi tình trạng chậm phát triển, cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

Trải qua 79 mùa xuân cao đẹp, hiến dâng trọn cuộc đời cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta một gia tài vô giá, đó chính là tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời. Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta ôn lại những kỷ niệm về Người, đồng thời cũng là dịp để nhìn nhận sâu sắc hơn  những vấn đề thực tiễn cuộc sống, thực tiễn cách mạng đang đặt ra, thấm nhuần hơn tư tưởng, đạo đức cách mạng Người đã dạy. “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”, những phẩm chất ấy cần phải nêu cao hơn bao giờ hết, phải thực sự trở thành hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức đảng bởi công cuộc đổi mới, dựng xây và phát triển đất nước đang gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhiều vấn đề xã hội bức xúc đã được Ðảng chỉ rõ như tình trạng tham nhũng, quan liêu, sách nhiễu nhân dân, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên làm xói mòn lòng tin của nhân dân với Ðảng. Nếu mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức đảng đều chú trọng xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, Ðiều lệ Ðảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với Ðảng, với nhân dân, với tập thể, đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm, bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp, nhất định sẽ xây dựng Ðảng ta mãi mãi là Ðảng đạo đức và văn minh, là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân.

 

Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh giữa lúc tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu lần thứ XII của Ðảng, hướng về kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tự hào về Ðảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về những thành tựu đã đạt được, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tập thể, cá nhân hãy biến tình cảm và lòng biết ơn vô hạn với Bác Hồ thành những hành động cụ thể để xứng đáng với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của Người.

Thái Bình

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày