Thứ 3, 06/08/2024, 19:20[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 2, 18/05/2015 | 20:38:31
1,238 lượt xem
Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), sáng ngày 18/5, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư). Ảnh: Thành Tâm

 

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ðặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HÐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Vũ Thư và xã Tân Hòa.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, dành một phút tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập và rèn luyện Ðảng ta, công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và dân tộc.

 

49 năm trước, chiều ngày 31/12/1966 chính tại nơi này, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Thái Bình lần thứ năm. Người làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại nơi sơ tán (thôn Ðại Ðồng, xã Tân Hòa), nghỉ một đêm tại đây. Sáng ngày 1/1/1967, trong buổi nói chuyện với hơn 100 đại biểu đại diện cho 4 vạn đảng viên và trên một triệu đồng bào Thái Bình cùng một số xã viên của hai hợp tác xã Tân Phong và Hiệp Hòa (Vũ Thư), Người nhắc nhở cán bộ và nhân dân Thái Bình phải cố gắng hơn nữa. Cuối cùng, Người căn dặn: “Bác rất vui lòng thấy Thái Bình có tiến bộ nhiều. Bác mong các đồng chí và đồng bào đều cố gắng hơn nữa để làm cho Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”. Khắc ghi lời Bác dạy, trong những năm qua, Ðảng bộ và nhân dân Thái Bình không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội.

 

Trước anh linh Người, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường Ðảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác hằng mong.

Tất Đạt

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày