Thứ 4, 03/07/2024, 04:19[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 4, 20/05/2015 | 20:55:54
2,079 lượt xem
Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về: chủ trương bố trí nội thất công trình Ðền thờ liệt sĩ tỉnh; cơ chế hỗ trợ di dời giải phóng mặt bằng và tái định cư các hộ dân đang sống tại các chung cư xuống cấp trên địa bàn thành phố Thái Bình; thảo luận lần 1 về công tác nhân sự Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX; phân bổ đại biểu dự Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX; thành lập, kiện toàn các tiểu ban phục vụ Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX; qu

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

 

Dự án xây dựng Ðền thờ liệt sĩ tỉnh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt tại Quyết định số 1104/QÐ-LÐTBXH ngày 9/8/2012 với tổng mức đầu tư trên 51 tỷ đồng. Ngày 21/1/2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 150/QÐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình Ðền thờ liệt sĩ tỉnh gồm các hạng mục: ngoại cảnh, kè hồ, nhà bảo vệ, cổng chính, nhà văn bia với tổng mức đầu tư trên 15,6 tỷ đồng. Ðến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành toàn bộ kết cấu phần khung của Ðền, trát, sơn, lợp ngói, toàn bộ sân hành lễ, cầu vào Ðền, lắp đặt chiếu rồng. Về các hạng mục của tỉnh, đã hoàn thành đào hồ, kè hồ, sân đường dạo, hệ thống điện sân vườn, đài phun nước, rãnh thoát nước xung quanh hồ, trụ biểu và đang tiến hành đấu thầu gói thầu cuối cùng về cây xanh, điện, nhà bảo vệ, nhà văn bia để thi công. Sau khi nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đơn vị tư vấn báo cáo về các phương án bố trí nội thất Ðền thờ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, báo cáo thẩm định của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy ủy nhiệm cho Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, trên cơ sở đó Thường trực Tỉnh ủy quyết định việc bố trí nội thất trong Ðền thờ.

 

Ðối với cơ chế hỗ trợ di dời giải phóng mặt bằng và tái định cư các hộ dân đang sống tại các chung cư xuống cấp trên địa bàn thành phố Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí với đề nghị của UBND tỉnh. Theo đó, hiện nay, trên địa bàn thành phố Thái Bình có 3 khu tập thể cao tầng đã xuống cấp với tổng số 449 hộ dân đang sinh sống là khu tập thể phường Lê Hồng Phong, khu tập thể máy xay tại tổ 1, phường Lê Hồng Phong, khu tập thể tổ 39, 40 phường Quang Trung cần phải di dời. Về cơ chế hỗ trợ, các hộ dân có nhu cầu tái định cư tại chỗ được hỗ trợ (không phải trả tiền) phần diện tích bằng diện tích nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước các hộ đã thuê tại chung cư cũ (không bao gồm phần diện tích cơi nới và diện tích dùng chung) theo tỷ lệ 1:1; phần diện tích chênh lệch do diện tích nhà mới lớn hơn diện tích nhà cũ (nếu có) hộ gia đình phải mua theo giá xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 1,5 triệu đồng/tháng theo tiến độ thực hiện dự án nhưng không quá 24 tháng. Hỗ trợ một lần với mức 10 triệu đồng/hộ để di chuyển chỗ ở (không kể số lần di chuyển), không hỗ trợ đối với những trường hợp tách hộ sau ngày 1/1/2015. Ðối với phần diện tích cơi nới: hỗ trợ tối đa 80% giá trị xây dựng theo đơn giá xây dựng mới. Hộ gia đình không có nhu cầu mua nhà thì được thanh toán bằng tiền; giá trị thanh toán được tính theo đơn giá nhà ở xã hội đã được phê duyệt nhân với diện tích nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước các hộ đã thuê. Những hộ nhận tiền thì không được hỗ trợ chi phí thuê nhà trong thời gian thực hiện dự án nhưng được hỗ trợ tiền một lần với mức 10 triệu đồng/hộ để di chuyển chỗ ở (không kể số lần di chuyển). Nguồn lực thanh toán thực hiện bằng các dự án đối ứng của nhà đầu tư. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh thể chế hóa các nội dung và chỉ đạo thực hiện.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày