Thứ 3, 06/08/2024, 11:13[GMT+7]

Đoàn ĐBQH Tỉnh Thái Bình Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám quốc hội khóa XII

Thứ 4, 08/12/2010 | 08:01:39
2,382 lượt xem
Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình vừa có buổi tiếp xúc với cử tri tại các điểm Quỳnh Trang (Quỳnh Phụ), UBND huyện Hưng Hà, Thái Hoà (Thái Thụy), Phong Châu (Đông Hưng), Vũ Bình (Kiến Xương), Nam Hồng (Tiền Hải), Việt Hùng (Vũ Thư) và Thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi thân mật với cử tri xã Vũ Bình (Kiến Xương). Ảnh: Thành Tâm

Thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh dự tiếp xúc cử tri kỳ này có các ông bà: Tạ Ngọc Tấn- Uỷ viên T.Ư Đảng- Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Cao Sĩ Kiêm- Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam; Lê Quốc Dung- Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của Quốc hội, Nguyễn Hạnh Phúc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Xuân Thường- Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Mở đầu các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã trình bày khái quát nội dung kỳ họp thứ 8- Quốc hội khoá XII diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 20/ 10- 26/ 11. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã xem xét báo cáo tình hình KT- XH và ngân sách Nhà nước năm 2010; cho ý kiến về kế hoạch phát triển KT- XH và thu- chi ngân sách Nhà nước năm 2011.

Xem xét thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến về 9 nghị quyết khác. Cũng tại kỳ họp lần này đã có 4 vị bộ trưởng trực tiếp trả lời chất vấn trên hội trường và nghe Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giải trình thêm một số vấn đề quan trọng mang tầm vĩ mô...

Tiếp đó đại diện cử tri tại các điểm tiếp xúc đã phát biểu kiến nghị một số vấn đề bức xúc liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chủ yếu là các vấn đề: Giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao nên nông dân sản xuất không có lãi; việc xây dựng nông thôn mới cần phải được giám sát chặt chẽ để tránh thất thoát, lãng phí; hệ thống đường giao thông nông thôn và thuỷ lợi nội đồng đã xuống cấp nghiêm trọng cần sớm được đầu tư nâng cấp; công tác tuyển quân đang gặp nhiều khó khăn do hầu hết thanh niên đều đi làm ăn xa.

Nhà nước cần có chính sách ưu tiên hỗ trợ những người thực hiện nghĩa vụ quân sự trở về; đẩy nhanh tiến độ trợ cấp theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường quản lý các mặt hàng thuốc trừ sâu, phân bón, giống cây trồng để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng; yêu cầu để được hưởng trợ cấp chất độc da cam còn nhiều điểm bất hợp lý; chế độ trợ cấp cho cán bộ cơ sở như hiện nay là quá thấp; cần có các biện pháp để phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn; các tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp cần có sự quản lý chặt chẽ hơn...

Kết thúc các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã phát biểu tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các ngành chức năng để xem xét, giải quyết. Đồng thời giải trình làm rõ một số vấn đề được nhiều cử tri quan tâm và kiến nghị.

Tổ P.V

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày