Thứ 4, 07/08/2024, 08:35[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ðoàn khảo sát của Trung ương về thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị

Thứ 6, 05/06/2015 | 21:25:11
1,430 lượt xem
Chiều ngày 5/6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ðoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo trung ương về sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 290-QÐ/TW, ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Ðồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát và đồng chí Ðặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

 

Sau 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 290-QÐ/TW của Bộ Chính trị, Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt được những kết quả quan trọng. Công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền Quy chế và các văn bản liên quan được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các cấp, các ngành đã xây dựng quy chế ở cấp mình và cụ thể hóa bằng các cơ chế, chính sách, chương trình hành động thiết thực, phù hợp với thực tiễn, gắn với yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Chính quyền các cấp đã quan tâm hơn đến công tác dân vận, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, cải cách hành chính. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, công tác quán triệt, phổ biến và tổ chức triển khai thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị ở một số nơi chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao; công tác kiểm tra, đôn đốc, khảo sát và thông tin báo cáo của một số địa phương, đơn vị về thực hiện Quy chế chưa kịp thời, nghiêm túc.  

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để thực hiện hiệu quả Quyết định số 290-QÐ/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ðặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện Quyết định số 290-QÐ/TW của Bộ Chính trị đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, tạo điều kiện thuận lợi tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, từng bước xây dựng thành công nông thôn mới. Ðồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chỉ ra một số vấn đề gây khó khăn cho công tác dân vận và thực hiện Quyết định số 290-QÐ/TW như: nhân dân lo lắng trước những thay đổi trong chính sách của Nhà nước về giáo dục, y tế; chính sách cho đội ngũ cán bộ dân vận cơ sở; đội ngũ cán bộ, công chức chưa thực sự quan tâm đến công tác dân vận…

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát đánh giá cao những kết quả Thái Bình đã đạt được trong thực hiện Quyết định số 290-QÐ/TW của Bộ Chính trị. Ðối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Ðoàn khảo sát tiếp thu, tổng hợp trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời gian tới.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày