Thứ 6, 26/07/2024, 09:21[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 17/06/2015 | 23:05:12
1,079 lượt xem

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cho ý kiến về việc chuyển nhượng cho doanh nghiệp các dự án cấp nước sạch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, vốn vay Ngân hàng Thế giới.

 

* Chiều ngày 17/6, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về việc chuyển nhượng cho doanh nghiệp các dự án cấp nước sạch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, vốn vay Ngân hàng Thế giới. Ðồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 16/6/2014 của UBND tỉnh, Sở Tài chính đã tổ chức thẩm tra, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung. Ðến nay còn hai công trình chưa phê duyệt quyết toán là Trạm cấp nước xã Minh Tân (Kiến Xương) thuộc vốn vay Ngân hàng Thế giới và Trạm cấp nước xã An Khê (Quỳnh Phụ) thuộc vốn Chương trình mục tiêu quốc gia. Ðối với việc xác định giá khởi điểm các công trình cấp nước sạch tập trung thực hiện theo quy định của pháp luật, bảo đảm thu hồi vốn để trả nợ vốn vay Ngân hàng Thế giới và dành một phần nguồn vốn thực hiện chính sách đối với nhà đầu tư theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nghị quyết của HÐND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, tiến độ vẫn còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, đánh giá, xác định giá trị còn lại của tài sản theo hiện trạng công trình để thị trường chấp nhận được; khẩn trương hoàn thiện và trình UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm công trình nước sạch để đấu giá chuyển nhượng cho doanh nghiệp, đồng thời thực hiện công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ðối với các công trình thuộc vốn Chương trình mục tiêu quốc gia, cần sớm định giá để tiến hành bàn giao cho doanh nghiệp, đến cuối tháng 6 phải hoàn thiện hồ sơ đưa ra đấu giá. Riêng đối với công trình Trạm cấp nước xã An Khê, trong thời gian chưa quyết toán sẽ thực hiện dừng đầu tư mọi công trình tại địa phương.

 

* Sáng ngày 17/6, UBND tỉnh họp Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 

Ðề án “Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng” được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2521/QÐ-UBND ngày 15/11/2013. Theo đó, toàn tỉnh có 25.830 gia đình người có công có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở. Giai đoạn 1 (2012 - 2013), tỉnh đã hỗ trợ cho 2.716 gia đình, tổng số tiền hỗ trợ đã thanh toán gần 120 tỷ đồng. Hiện nay, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị rà soát, hỗ trợ nhà ở cho người có công thuộc 7 nhóm đối tượng ưu tiên theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó nhóm ưu tiên 1 là 2.851 hộ, nhóm ưu tiên 2 là 2.371 hộ với tổng số tiền dự kiến hỗ trợ trên 180 tỷ đồng. Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến việc rà soát nhà ở cho 7 nhóm đối tượng ưu tiên; công tác huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các gia đình, trong đó ưu tiên cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ có nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng…

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo khẳng định, việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng là rất cấp thiết. Ðồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ nhà ở cho người có công, nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Xây dựng có văn bản báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về chủ trương xã hội hóa trong việc huy động kinh phí để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công; một số huyện, thành phố chưa hoàn thành quyết toán kinh phí hỗ trợ giai đoạn 1 phải hoàn thành trước ngày 30/6/2015 để báo cáo UBND tỉnh.

 

* Sáng ngày 17/6, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả rà soát tình hình sử dụng đất và sản xuất, kinh doanh của các dự án đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ðồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Kết quả kiểm tra, rà soát tình hình sử dụng đất và sản xuất, kinh doanh tại 31 doanh nghiệp cho thấy, 22 doanh nghiệp đã đưa dự án vào hoạt động, thu hút gần 4.300 lao động; 8 doanh nghiệp chưa đưa dự án vào hoạt động; 1 doanh nghiệp dừng sản xuất từ năm 2012. Qua kiểm tra, hầu hết các doanh nghiệp đều có vi phạm về sử dụng đất như: đất chưa sử dụng, sử dụng chậm tiến độ 471.138m2; đất sử dụng không đúng mục đích 2.806,2m2; tự ý cho thuê tài sản gắn liền với đất sử dụng không đúng mục đích, không đúng quyền của người sử dụng đất, diện tích 3.919m2; lấn chiếm đất 215m2. Về đầu tư: 28 doanh nghiệp thực hiện chậm tiến độ, 1 doanh nghiệp không thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư, kinh doanh ngành nghề không có trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Về xây dựng: 10 doanh nghiệp xây dựng công trình không đúng bản vẽ, thiết kế với diện tích 9.690,4m2.

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương trong công tác kiểm tra, rà soát tình hình sử dụng đất và sản xuất, kinh doanh của các dự án đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, một số đơn vị vào cuộc còn chậm; việc kiểm tra, rà soát chưa kịp thời, chưa quyết liệt trong xử lý sai phạm. Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên tổ công tác chủ động phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành phố xử lý vi phạm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng thẩm quyền. Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp báo cáo, rà soát, bổ sung danh sách, nhất là các doanh nghiệp còn nợ tiền thuê đất, sử dụng đất trái mục đích, nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Thời gian hoàn thành trước ngày 25/6/2015.

Nhóm phóng viên

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày