Thứ 2, 12/08/2024, 06:30[GMT+7]

Bế mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016

Thứ 5, 25/06/2015 | 21:01:37
1,478 lượt xem
Chiều ngày 25/6, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016 tiếp tục phiên làm việc tại hội trường. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên làm việc.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: Thành Tâm.

 

Các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND tỉnh và báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận của đại biểu tại Kỳ họp. Đối với nội dung thảo luận và chất vấn, các đại biểu tham dự Kỳ họp đã phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tích cực phát biểu, tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Trong đó, đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát biểu bổ sung và làm rõ thêm kết quả sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015, tiến độ thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giải pháp xử lý nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới, giải pháp đẩy nhanh tiến độ cho ngư dân vay vốn để đóng mới tàu khai thác hải sản. Đồng chí Giám đốc Sở Tài chính đề xuất một số giải pháp của ngành tham mưu HĐND, UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2015, cơ chế, giải pháp thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế phát biểu giải trình làm rõ 2 vấn đề các đại biểu, cử tri quan tâm: việc thực hiện miễn phí trông giữ xe cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại một số bệnh viện công lập và đề án xã hội hóa khám chữa bệnh ở các bệnh viện công lập. Đại biểu Vũ Huy Đông phát biểu đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cho thuê đất đối với doanh nghiệp, thực hiện quy hoạch và mở rộng đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp xuống các huyện, tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn, bảo đảm an sinh xã hội. Đại biểu Mai Văn Cách đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình trả lời về giải pháp khắc phục hạn chế trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, xử lý ô nhiễm môi trường, quản lý đô thị, bảo đảm an ninh trật tự… Nhìn chung, các ý kiến phát biểu thảo luận, câu hỏi chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp rõ ràng, không trùng lặp, đi thẳng vào vấn đề, cơ bản thỏa mãn yêu cầu của đại biểu, góp phần làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề tồn tại, bức xúc, giúp các đại biểu HĐND tỉnh có cơ sở đầy đủ, rõ ràng để biểu quyết thông qua các nghị quyết của Kỳ họp.

 

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XV đã cơ bản đồng tình với các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và phát biểu, thảo luận, trả lời chất vấn của đại biểu, thủ trưởng ngành, đơn vị liên quan. Đồng chí trân trọng tiếp thu các ý kiến xác đáng về đánh giá bổ sung tình hình, kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, chỉ ra những điểm cần khắc phục và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng làm rõ thêm một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh, nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm cần thực hiện. Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 như nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó, sáng tạo và trách nhiệm, đồng sức đồng lòng, quyết tâm cao để thực hiện bằng được các nhiệm vụ, giải pháp mà UBND tỉnh đã đề ra.

 

Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận và thống nhất ban hành 11 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng.

 

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt và hiệu quả của UBND tỉnh thời gian qua. Đồng chí ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và những công việc phát sinh giữa hai kỳ họp; sự tích cực, trách nhiệm  của các thủ trưởng ngành, địa phương, đơn vị trong chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 9; nghiêm túc tiếp thu để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10. HĐND tỉnh hoan nghênh và trân trọng tiếp thu các ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh - đây là những ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đóng góp thiết thực xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch vững mạnh. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu, thủ trưởng các ngành, địa phương, đơn vị; đã tập trung đánh giá khách quan, sâu sắc những kết quả đạt được, nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh. HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và 5 năm 2011 - 2015 đã đề ra.

 

Các nghị quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV

 

1. Nghị quyết về việc quy định tỷ lệ phần trăm (%) phân chia tiền cấp quyền khai thác khoáng sản giữa các cấp ngân sách ở địa phương.

 

2. Nghị quyết về việc ban hành tiêu chí dự án trọng điểm nhóm C trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 

3. Nghị quyết về việc thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2015.

 

4. Nghị quyết phê duyệt việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2015.

 

5. Nghị quyết về việc xây dựng Khu trụ sở làm việc tập trung các cơ quan tỉnh Thái Bình.

 

6. Nghị quyết về việc phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 2015.

 

7. Nghị quyết về việc tổ chức Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện.

 

8. Nghị quyết về việc điều chỉnh chế độ hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đối với các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

 

9. Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Thường trực và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

10.  Nghị quyết về việc bầu bổ sung chức vụ Ủy viên Thường trực và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Bình khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

11.  Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức vụ Ủy viên Thường trực và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày