Thứ 2, 01/07/2024, 21:11[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 09/07/2015 | 21:10:25
1,281 lượt xem
Ngày 9/7, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tới dự.

6 tháng đầu năm 2015, ban dân vận các cấp đã bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp, tích cực tham mưu có hiệu quả cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo công tác dân vận, chỉ đạo giải quyết những vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác vận động quần chúng, vận động thanh niên, công nhân, công tác dân tộc, tôn giáo. Các cấp, các ngành tích cực thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương về công tác dân vận trong tình hình mới; quán triệt, triển khai thực hiện các quyết định về vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước. Công tác dân vận của chính quyền được quan tâm, Chính phủ và các cấp, các ngành tăng cường giải quyết những khó khăn, bức xúc và hỗ trợ nhân dân trong đời sống, lao động sản xuất; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; thực hiện quy chế dân chủ, chú trọng biện pháp vận động, phát huy nội lực của nhân dân, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp có bước đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng ghi nhận kết quả đạt được trong công tác dân vận thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận. Ban dân vận các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt việc theo dõi, nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong quá trình diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và tổng hợp ý kiến của nhân dân góp ý vào văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục tham mưu củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ; phối hợp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã trực tiếp quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày