Chủ nhật, 04/08/2024, 03:27[GMT+7]

Họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh

Thứ 5, 06/08/2015 | 19:37:28
1,287 lượt xem
Chiều ngày 6/8, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức họp về việc xét, duyệt đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ngành Giáo dục và Đào tạo, Bệnh viện Tâm thần và thông qua dự thảo “Hướng dẫn khen thưởng cống hiến”. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm.

 

Đợt này, ngành Giáo dục và Đào tạo đề nghị khen thưởng 21 tập thể và 95 cá nhân, trong đó 3 tập thể được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 14 tập thể được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 4 tập thể và 17 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 78 cá nhân được đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp tỉnh. Bệnh viện Tâm thần được đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Tại cuộc họp, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thảo luận về dự thảo “Hướng dẫn khen thưởng cống hiến” với đối tượng xét khen thưởng là các cá nhân có quá trình tham gia trong các giai đoạn cách mạng có công lao, thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, sắp nghỉ hưu hoặc từ trần. Các thành viên Hội đồng dựa trên các quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng tham gia ý kiến và bỏ phiếu cho từng tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng, đồng thời thống nhất với nội dung dự thảo “Hướng dẫn khen thưởng cống hiến”. Theo đó, đợt này, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ có 76 tập thể và cá nhân được xét, duyệt đề nghị khen thưởng.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh yêu cầu Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh rà soát lại các tập thể, cá nhân tiêu biểu đủ tiêu chuẩn đại diện cho các cấp học xứng đáng được khen thưởng trong đợt này; mỗi tập thể chỉ được đề nghị xét tặng một danh hiệu cao nhất. Đối với dự thảo “Hướng dẫn khen thưởng cống hiến”, đồng chí đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh bổ sung những trích dẫn vào một số nội dung trong dự thảo để có căn cứ khen thưởng hợp lý.

 

Đặng Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày