Thứ 7, 28/09/2024, 02:18[GMT+7]

TỈNH UỶ THÁI BÌNH THỰC HIỆN TỐT CHỈ THỊ 05- CT/TW VỀ "TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO CÔNG TÁC BẢO ĐẢM ANQG TRONG TÌNH HÌNH MỚI"

Thứ 3, 21/12/2010 | 08:50:22
15,785 lượt xem
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình vừa sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/ TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh quốc gia (ANQG) trong tình hình mới".

Đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Hải Triều- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục an ninh 2 -  Bộ Công an; Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, Bí thư các huyện, Thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình đã xây dựng chương trình hành động và kế hoạch quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05- NQ/TW của Bộ Chính trị gắn với việc kiểm điểm 6 năm thực hiện NQ 08- NQ/TW của Bộ Chính trị ( khoá VIII) về "Chiến lược an ninh quốc gia", sơ kết 4 năm thực hiện NQ Hội nghị Trung ương 8 ( khoá IX) về "chiến lược bảo vệ Tổ quốc trung tình hình mới". Đồng thời tổ chức hội nghị  quán triệt các nội dung của NQ 05- NQ/TW đến các đồng chí Tỉnh uỷ viên, thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Bí thư, phó Bí thư, Trưởng ban tuyên giáo, Chánh văn phòng các huyện, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng công an, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố.

 

Sau hội nghị cấp tỉnh các cơ quan đơn vị đã tổ chức quán triệt nội dung Chỉ thị 05 và chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đến cán bộ, đảng viên. Sau 4 năm nghiêm túc triển khai thực hiện, các cấp uỷ đảng, chính quyền trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện đồng bộ công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới.

 

Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quốc phòng, an ninh, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, nâng cao tinh thần cảnh giác của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh văn hoá - tư tưởng, kinh tế, tôn giáo... Giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc tại cơ sở, những vụ việc nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình đã đánh giá cao việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của các cấp, các ngành, các địa phương trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: bước vào nhiệm vụ  chính trị 5 năm tới, cùng với những diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế, những khó khăn của đất nước, tỉnh nhà vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường.

 

Để làm tốt công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới các cấp uỷ đảng cần tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tới cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đẩy đủ âm mưu của các thế lực thù địch đối với cách mạng của nước ta, nhất là các hoạt động xuyên tạc chủ nghĩa Mác- Lên Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nhằm phá hoại nội bộ, làm suy giảm vai trò lãnh đạo của Đảng.

 

Vận động quần chúng nhân dân vô hiệu hoá hoạt động của một số đối tuợng có quan hệ với bọn phản động lưu vong, cơ hội chính trị, cực đoan, kiên quyết không để kẻ định có cơ hội thành lập các tổ chức chính trị đối lập. Tập trung lãnh đạo giải quyết dứt điểm các vụ, việc khiếu kiện phức tạp, chăm lo xây dựng các lực lượng vũ trang, các cơ quan bảo vệ pháp luật, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường lành mạnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

                                                                  Tin:  Nguyễn Tùng

                                                           Ảnh: Hồ Tuyên (CA Thái Bình) 

  • Từ khóa