Chủ nhật, 11/08/2024, 02:17[GMT+7]

CLB Lê Quý Đôn Điểm đến của cán bộ hưu trí

Thứ 2, 27/12/2010 | 07:57:32
1,859 lượt xem
Suốt 34 năm qua, CLB Lê Quý Đôn đã thực sự là điểm đến của cán bộ hưu trí trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh Đại hội lần thứ VI CLB Lê Quý Đôn nhịêm kỳ 2011-2013. Ảnh: Thành Tâm

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, lý thú, thu hút đội ngũ cán bộ trung, cao cấp đã nghỉ hưu, thuộc diện tỉnh quản lý trên địa bàn thành phố Thái Bình tham gia rèn luyện sức khỏe, vui chơi, giải trí, tiếp tục tham gia công tác xã hội, nhất là hoạt động tình nghĩa và quan trọng hơn cả là nơi chăm sóc đời sống tinh thần, chia sẻ khó khăn, bảo vệ sức khỏe cho các hội viên.

 

Tháng 3 năm 1976, CLB mang tên nhà Bác học Lê Quý Đôn đã ra đời để phục vụ cho nhiệm vụ cao cả đó. Suốt 34 năm qua, CLB Lê Quý Đôn đã thực sự là điểm đến của cán bộ hưu trí trên địa bàn thành phố.

 

Đến nay, CLB Lê Quý Đôn đã tổ chức được V kỳ Đại hội, các ban, bộ môn và các tổ đã được kiện toàn và ổn định về tổ chức. Hiện CLB có 6 ban đảm nhiệm 6 lĩnh vực chủ yếu, 15 bộ môn và 14 tổ thuộc 10 phường, xã của thành phố Thái Bình. Để hoạt động được xuyên suốt, đạt hiệu quả cao, phục vụ đắc lực nhất cho nhu cầu của hội viên, Ban chủ nhiệm CLB phân công cán bộ phụ trách các ban, chỉ đạo các tổ, bộ môn chọn người có khả năng, có sức khỏe giữ chức vụ tổ trưởng, tổ phó, trưởng phó các bộ môn.

 

Hoàn thiện Điều lệ hoạt động CLB, xây dựng quy chế tổ chức, thu - chi tài chính. Làm tốt điều này chính là cơ sở để thực hiện quy chế dân chủ, công khai minh bạch các hoạt động của CLB, tạo sự đồng thuận trong CLB.

 

CLB mời cán bộ nghiệp vụ Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch hướng dẫn luật và kỹ thuật luyện tập bóng bàn, cờ tướng, bi a, cầu lông cho hội viên; tổ chức thi đấu nội bộ, giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh, riêng môn bơi lội tổ chức vào mùa hè hàng năm, nhằm tạo không khí sôi nổi, vui vẻ, phấn khởi thu hút hội viên tham gia rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ.

 

Để hội viên cập nhật tình hình kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng… CLB mua thêm sách báo, liên hệ một số cơ quan cung cấp tạp chí, tài liệu, đĩa hình cho phòng đọc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cử báo cáo viên nói chuyện thời sự hàng quý. Mở cửa phòng đọc 4 buổi chiều/tuần, đổi mượn sách, báo 2 lần/tuần. CLB thơ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, bám sát các sự kiện chính trị, nhất là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và thành quả của công cuộc đổi mới. Trong vòng 2 năm (2008- 2009), CLB thơ đã sáng tác hàng trăm bài thơ, lựa chọn được 270 bài của 60 lượt tác giả in thành hai tập thơ “Bên sông Trà Lý”.  Ba năm qua, CLB tổ chức được 7 chuyến thăm quan các di tích lịch sử cách mạng, di tích văn hóa, cảnh quan thiên nhiên cho 360 lượt hội viên.

 

Nét đặc thù của CLB Lê Quý Đôn là nơi sinh hoạt của cán bộ trung, cao cấp thuộc diện tỉnh quản lý trên địa bàn thành phố nên CLB luôn đặt vấn đề quan tâm, chăm sóc đời sống tinh thần, bảo vệ sức khỏe cho hội viên làm hàng đầu.

 

Những năm qua, CLB đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội, Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, công ty TNHH Tuệ Tĩnh tổ chức kiểm tra sức khỏe, cấp thuốc cả cho những hội viên không thuộc diện tỉnh quản lý; tư vấn cách phòng, trị một số bệnh người cao tuổi thường gặp, cách trồng và sử dụng cây thuốc nam điều trị bệnh. Hằng ngày cán bộ trực y tế kiểm tra sức khỏe, sơ cấp cứu những trường hợp đột xuất xảy ra khi đang luyện tập thể thao và khi đi thăm quan xa. Trong vòng 3 năm trở lại đây, CLB đã tổ chức được 7 lần gặp mặt hội viên nhân các ngày lễ lớn…

 

 Chúc thọ, mừng thọ 328 lượt hội viên cao niên, trường thọ; biểu dương 5 tập thể, 144 lượt hội viên tiêu biểu nhân dịp đầu xuân. Mỗi khi tết đến xuân về, CLB tặng quà cho đội ngũ cán bộ và những cán bộ vì sức khỏe yếu không tham sinh hoạt nữa. Thường  xuyên thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, lúc gặp chuyện buồn hay gặp rủi ro, phúng viếng hội viên và thân nhân hội viên chẳng may qua đời. Nghĩa cử tốt đẹp đó là chất keo dính gắn kết chặt chẽ hội viên với CLB. CLB còn tham gia ủng hộ quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, nạn nhân chất độc da cam, vì trẻ thơ, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt…

 

Thực hiện tốt việc điều tra dư luận xã hội về: Đánh giá tình hình lạm phát, tăng giá, kết quả việc triển khai thực hiện làm theo gương Bác và thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII, những vấn đề cơ bản của việc sửa đổi, bổ sung cương lĩnh trình đại hội XI; tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII... góp phần giúp cho lãnh đạo tỉnh đề ra quyết sách đúng đắn phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhiệm kỳ tiếp theo.

 

Sau nhiều năm miệt mài cống hiến trí tuệ, tài năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh năng động, hội nhập và phát triển như hôm nay, những cán bộ hưu trí trung cao, cấp của tỉnh đã có một mái nhà chung, một sân chơi lý tưởng để tìm đến sinh hoạt, để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày