Thứ 7, 28/09/2024, 02:20[GMT+7]

Các cấp Hội Nông dân Chung sức chăm lo công tác tuyển quân

Thứ 3, 28/12/2010 | 08:06:18
2,897 lượt xem
Để tạo sự yên tâm phấn khởi, Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo hội nông dân cơ sở phối hợp với các hội đoàn thể làm tốt công tác hậu phương như hỗ trợ những gia đình có con em lên đường nhập ngũ, chung tay giúp đỡ khi có công việc lớn.

Ngày hội giao nhận quân 2010 ở huyện Vũ Thư. Ảnh: Ngọc Linh

Những năm gần đây, công tác tuyển quân của tỉnh ta luôn đạt và vượt kế hoạch về số lượng và chất lượng. Ngày hội tuyển quân hàng năm thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Có được kết quả ấy là do có sự vào cuộc, chung sức chăm lo của toàn xã hội.

 

Trước mỗi đợt tuyển quân hàng năm, các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà động viên cả vật chất và tinh thần của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các đoàn thể với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước ngày lên đường nhập ngũ lại diễn ra sôi nổi, ý nghĩa, tạo động lực lớn để công dân tích cực phấn khởi lên đường nhập ngũ. Hội Nông dân các cấp là một trong những hội đoàn thể thực hiện khá hiệu quả hoạt động này.

 

Đồng chí Lê Thị Kim Liên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Công tác bảo đảm an ninh quốc phòng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Việc chung tay cùng các ngành, các cấp, các hội đoàn thể chăm lo công tác tuyển quân được Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng, đồng thời thường xuyên chỉ đạo các cấp hội nông dân triển khai thực hiện nghiêm túc.

 

Chính vì vậy, ở mỗi chi hội nông dân, sau khi tiếp nhận danh sách con em hội viên lên đường nhập ngũ, các chi hội đã tổ chức các buổi đến thăm, gặp mặt động viên gia đình và từng thanh niên trong diện nhập ngũ, qua đó kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, những vướng mắc để kịp thời động viên, giải quyết...Gặp những trường hợp còn băn khoăn về tư tưởng, Chi hội phối hợp với các hội đoàn thể, cử người đến gặp gỡ, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động tạo sự đồng thuận trước hết là của gia đình; những điều tốt đẹp con em được hưởng khi tham gia môi trường quân đội để các bậc cha mẹ và thanh niên yên tâm phấn khởi  chờ ngày nhập ngũ.

 

Nếu gia đình có con em nhập ngũ nhưng đi làm ăn xa nhà, Hội vận động gia đình gọi động viên con em sớm về thực hiện nghiêm luật nghĩa vụ quân sự, bảo đảm kế hoạch tuyển quân của địa phương.

 

Để tạo sự yên tâm phấn khởi, Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo hội nông dân cơ sở phối hợp với các hội đoàn thể làm tốt công tác hậu phương như hỗ trợ những gia đình có con em lên đường nhập ngũ, chung tay giúp đỡ khi có công việc lớn. Trước ngày nhập ngũ, các chi hội đều trích kinh phí  chuẩn bị phần quà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình nghĩa và đến tận nhà trao tặng, động viên, khuyến khích tinh thần tân binh. Hội Nông dân các cấp tích cực phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ tổ chức chu đáo đêm giao lưu văn nghệ tiễn quân.

 

Thông qua buổi giao lưu, góp phần để thanh niên có điều kiện chia tay gia đình, người thân, bạn bè; đồng thời là dịp tăng cường giáo dục ý nghĩa ngày hội tòng quân, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân, đồng thời tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, xây dựng tính tự giác, tự nguyện và phấn khởi vui tươi của thanh niên trong thi hành nghĩa vụ quân sự. 

 

Năm 2011, đợt tuyển quân đợt một thực hiện ở bốn huyện phía Nam tỉnh là Thành phố, Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải. Đến nay công tác khám tuyển đã hoàn thành. Đồng chí Bùi Thị Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân Vũ Thư cho biết: Hội Nông dân là một thành viên của hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

 

Xác định tham gia công tác tuyển quân là nhiệm vụ quan trọng, Hội đã thường xuyên có văn bản chỉ đạo hội nông dân các xã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể chung tay chăm lo công tác tuyển quân như tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, vận động gia đình hội viên cho con em trong danh sách thực hiện luật nghĩa vụ quân sự có mặt khám tuyển đúng thời gian quy định. Đợt tuyển quân năm 2010, ngoài tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu văn hoá văn nghệ, nói chuyện truyền thống, Hội Nông dân các xã đã góp kinh phí trên 6 triệu đồng cùng các hội đoàn thể mua quà tặng các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. 

 

Tuy phần quà nhỏ, việc làm đơn giản song ấm áp nghĩa tình, Hội Nông dân các cấp đã có việc làm ý nghĩa góp phần cùng hội đồng nghĩa vụ quân sự, chính quyền các địa phương và các ban ngành đoàn thể thực hiện thành công công tác tuyển quân, góp phần giữ vững truyền thống địa phương từ những năm kháng chiến chống Mỹ : “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

 

H.D

  • Từ khóa