Chủ nhật, 28/07/2024, 17:13[GMT+7]

Nhân lên lòng yêu nước, hăng hái thi đua lập thêm những thành tích mới

Thứ 5, 24/09/2015 | 21:54:06
1,240 lượt xem
Trong không khí vui tươi, phấn khởi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, niềm vui, sự kỳ vọng vào những thành tựu mới càng nhân lên gấp bội trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Bình khi chào đón Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI.

 

“Thi đua yêu nước”, cụm từ giản dị mà gần gũi ấy bao năm qua luôn là ngọn hải đăng dẫn đường, là ngọn cờ tiếp thêm ý chí, nghị lực, cổ vũ, động viên mỗi tập thể, cá nhân vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng học tập, lao động sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, tâm huyết cho gia đình, cộng đồng và xã hội với mục tiêu cao cả là xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no hơn, xã hội ngày càng tươi đẹp hơn. Như mạch nước ngầm tuôn chảy, phong trào thi đua yêu nước của cán bộ và nhân dân trong tỉnh đã lan tỏa từ thành phố xuống nông thôn, từ cánh đồng vào nhà máy, từ trường học đến công sở, bệnh viện. Cảm động và khâm phục biết bao trước tấm gương người mẹ già chắt chiu từng đồng góp sức xây dựng đường giao thông nông thôn; người kỹ sư lăn lộn trên đồng ruộng tìm tòi, sáng tạo ra giống lúa mới; người nông dân vật lộn với đất để cải tạo ruộng hoang; chàng trai khiếm thị miệt mài học tập để có khả năng làm chủ công nghệ thông tin… Họ là đại diện cho ý chí, nghị lực và khát vọng sống cao đẹp, là những người tiên phong trên con đường đổi mới và dựng xây đất nước.

 

Từ phong trào thi đua yêu nước, chúng ta đã biến những thách thức thành cơ hội, biến những điều chưa thể thành có thể. Chương trình xây dựng nông thôn mới tưởng sẽ là con đường còn rất xa nhưng nay đã hiện hữu, làm bừng lên diện mạo mới, sức sống mới ở các làng quê, thôn xóm. 85 xã trong tỉnh đã đạt chuẩn nông thôn mới; cơ giới hóa được đưa vào sản xuất nông nghiệp ở khắp các địa phương; đời sống người dân sung túc, ấm no bởi thu nhập bình quân đầu người đã tăng gấp 1,85 lần so với giai đoạn trước... là những minh chứng sống động cho nỗ lực vượt khó của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh 5 năm qua. Vinh dự, tự hào, cũng trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 221 tập thể được tặng thưởng huân chương các loại, gần 600 cá nhân được nhận các danh hiệu thi đua, bằng khen của các cấp, các ngành…

 

Ở đâu có thi đua, ở đó có động lực phát triển. Bài học về vận động, cổ vũ nhân dân luôn là điều cần thiết trong mọi thời kỳ, mọi hoàn cảnh. Chúng ta đã từng thành công với các phong trào “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm”, “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”… Nay, với sự đồng lòng, nhất trí của toàn Đảng, toàn dân, bằng những việc làm và hành động thiết thực, chúng ta sẽ đưa phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới, đi vào đời sống của các tầng lớp nhân dân, đến với mỗi người, mỗi nhà, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, để phong trào thi đua yêu nước tiếp tục là động lực mạnh mẽ, cổ vũ mỗi tập thể, cá nhân dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn hăng hái vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

 

“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Ghi nhớ lời Bác dạy, mỗi chúng ta sẽ luôn phấn đấu hết sức mình, ra sức thi đua lập thêm những thành tích mới!

 

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày