Thứ 2, 20/05/2024, 17:42[GMT+7]

Khẩn trương cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để tổ chức thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống

Thứ 6, 25/09/2015 | 22:17:18
1,449 lượt xem
(Diễn văn bế mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 do đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày)

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Đại hội.

 

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý!

Kính thưa Đại hội và toàn thể các đồng chí!

 

Sau bốn ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết thống nhất, dân chủ, ý thức trách nhiệm cao của các đại biểu, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.

 

Các đồng chí đại biểu Đại hội đã đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận, nghiêm túc kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và đề ra Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, định hướng cho toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà trong những năm tới. Đại hội đã thảo luận đóng góp được nhiều ý kiến tâm huyết cho dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội đã phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu được những đồng chí có đủ tiêu chuẩn theo quy định vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Đại hội đã thống nhất cao, khẳng định những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra những kinh nghiệm thực tiễn có ý nghĩa thiết thực giúp cho sự lãnh đạo, chỉ đạo những năm tới của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đại hội đã tập trung thảo luận và nhất trí cao về phương hướng, mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu toàn diện trên các lĩnh vực, nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thể hiện nhận thức rõ thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức với tinh thần quyết tâm cao, sáng tạo, tăng cường đoàn kết, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng xứng tầm nhiệm vụ trong giai đoạn mới; kiên quyết và kiên trì thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; huy động mọi nguồn lực, phát triển nhanh và bền vững, tạo nền tảng để xây dựng tỉnh Thái Bình sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp theo hướng hiện đại, góp phần cùng toàn Đảng và cả nước thực hiện mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được Đại hội tin tưởng, tín nhiệm bầu, là cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nguyện giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng và tín nhiệm của Đại hội; xứng đáng với trọng trách trước Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà.

 

Kính thưa Đại hội!

 

Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, chúng ta luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan Trung ương; sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo về mọi mặt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII. Đại hội được đón đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương về dự và chỉ đạo; Đại hội được đón các đồng chí Ủy viên Trung ương và nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Quân khu 3; các đồng chí người con quê hương tỉnh nhà là lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các Tập đoàn kinh tế lớn; các đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các tập thể và cá nhân Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã về dự Đại hội.

 

Đồng chí lãnh đạo thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, các vị đại biểu khách quý và toàn thể các đồng chí đại biểu về dự Đại hội đã mang đến cho Đại hội sự quan tâm sâu sắc và tình cảm trân trọng.

 

Đại hội xin chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí và các vị khách quý đã giành sự quan tâm sâu sắc, sự động viên cổ vũ hết sức quý báu dành cho Đại hội và Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà.

 

Đại hội chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết và trách nhiệm của các tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các Đại hội đảng bộ huyện, thành phố và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các dự thảo văn kiện của Trung ương trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà lời cảm ơn và những tình cảm thắm thiết nhất; cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã về dự và đưa tin Đại hội; biểu dương toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan tham mưu, phục vụ đã tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, làm tốt công tác tham mưu và phục vụ, góp phần vào thành công của Đại hội.

 

Kính thưa Đại hội!

 

Mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong những năm tới là rất lớn, trong bối cảnh có những thời cơ thuận lợi và nhiều khó khăn, thách thức đan xen. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp, là niềm tin, nguồn động viên cổ vũ mạnh mẽ tinh thần quyết tâm và hành động cách mạng của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững hơn. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại  hội, tôi đề nghị các đồng chí đại biểu Đại hội, cần có hình thức phù hợp trên cương vị công tác của mình, kịp thời thông tin về kết quả Đại hội đến cơ quan, đơn vị, địa bàn nơi cư trú. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội tới cán bộ, đảng viên trong các tổ chức đảng và hệ thống chính trị và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân tạo sự đồng tâm, nhất trí, tin tưởng, phấn khởi với động lực mới và hành động cách mạng mạnh mẽ của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong tỉnh; đồng thời khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết thành các chương trình hành động, các đề án, nghị quyết chuyên đề… để tổ chức thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn cuộc sống.

 

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và các lực lượng vũ trang trong tỉnh, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, tăng cường đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX, xây dựng quê hương thân yêu giàu đẹp, văn minh, hòa nhịp với bước tiến của cả nước trên con đường đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

Với niềm phấn khởi, tin tưởng sâu sắc về sự thành công của Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi tuyên bố bế mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

 

Kính chúc các đồng chí đại biểu khách quý và toàn thể các đồng chí đại biểu Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt!

 

Xin trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày