Thứ 7, 18/05/2024, 11:17[GMT+7]

Giao ban công tác nội chính 9 tháng năm 2015

Thứ 5, 15/10/2015 | 14:18:11
1,108 lượt xem
Sáng ngày 15/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

9 tháng qua, tình hình an ninh, chính trị thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong nước, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đẩy mạnh các hoạt động chống phá, phát tán vào tỉnh nhiều tài liệu tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước... Trong tỉnh, một số đối tượng công khai chống đối, trả lời phỏng vấn đài báo nước ngoài, xuyên tạc tình hình đất nước và địa phương; tình hình tội phạm trên một số lĩnh vực gia tăng... Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt được những kết quả quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, cơ quan, đơn vị và tổ giúp việc các huyện ủy, thành ủy về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng đã làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những ý kiến, kiến nghị nhằm nâng cao công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp. Đồng chí đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quan tâm đúng mức đến việc tiếp công dân, còn để nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác giải quyết đơn thư của công dân chưa đồng bộ; việc đưa người nghiện ma túy đi các cơ sở cai nghiện bắt buộc còn chậm; các vụ việc tham nhũng bị xử lý còn ít…

 

Để làm tốt công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục làm tốt công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII. Nâng cao chất lượng công tác nắm, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý có hiệu quả các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc, kéo dài. Trong những tháng cuối năm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội sẽ có những diễn biến phức tạp, do đó các cơ quan trong khối nội chính cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày