Thứ 6, 02/08/2024, 13:20[GMT+7]

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Thứ 5, 29/10/2015 | 18:23:44
1,081 lượt xem
Sáng 29/10/2015, đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo Vụ Khoa giáo Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn những kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc thời gian qua và đề xuất, kiến nghị với Ban Tuyên giáo Trung ương một số giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác tuyên giáo trong thời gian tới. Trọng tâm là vấn đề nắm bắt, phản ánh tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, được nhân dân quan tâm; việc triển khai, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác tuyên giáo…

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những thành tích trong công tác tuyên giáo của Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay và trong thời gian tới, công tác tuyên giáo phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức đặt ra từ thực tiễn, vì vậy đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của tỉnh cần chủ động tham mưu với cấp ủy đổi mới toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực công tác chuyên môn. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng quán triệt, tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng và của cấp ủy các cấp, khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới bền vững và hiệu quả gắn với nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng; tích cực đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, văn hóa văn nghệ, báo chí xuất bản. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, nhất là ở cơ sở; kịp thời tham mưu các biện pháp  xử lý, hóa giải những vướng mắc phát sinh. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ tuyên giáo cần kiên trì, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để có kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động, phát huy tốt sứ mệnh “gieo niềm tin” tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 

Hoàng Văn Duyệt

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày