Thứ 6, 11/10/2024, 19:22[GMT+7]

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình lần thứ nhất

Thứ 4, 04/11/2015 | 14:32:10
2,110 lượt xem
Sáng ngày 4/11, Ban vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa I chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu Trung ương và đại biểu của tỉnh.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đại biểu Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương; đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các huyện, thành phố trong tỉnh, cùng 308 đại biểu đại diện cho hàng ngàn hội viên của 5 tổ chức thành viên.

Xác định tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân, Tỉnh ủy Thái Bình đã có Đề án 09 - ĐA/TU ngày 30/12/2013 thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Ngày 30/10/2015, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 2585/QĐ-UBND về việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình. Liên hiệp là tổ chức chính trị - xã hội, là thành viên mới của MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước theo quy định của pháp luật; thực hiện tôn chỉ, mục đích và chức năng nhiệm vụ quy định trong Điều lệ được UBND tỉnh phê duyệt.

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã tiến hành tổng kết công tác vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 5 năm tới. Tại Đại hội, các đại biểu đã phát huy tinh thần dân chủ, thảo luận và biểu quyết thông qua Điều lệ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Với tinh thần "Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả”, Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015 – 2020 thể hiện quyết  tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh ta.

Đồng chí Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong đó chú trọng thực hiện các nhiệm vụ: Tích cực, chủ động mở rộng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, nhất là các nước láng giềng, mở rộng quan hệ với các tổ chức, cá nhân có thiện chí với Việt Nam, với tỉnh Thái Bình; tăng cường công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam và tỉnh Thái Bình với các nước; vận động, tập hợp người Thái Bình ở nước ngoài hướng về Tổ quốc và các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Thái Bình với các nước; phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh kịp thời phát hiện, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các vấn đề có liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, bảo đảm an ninh – chính trị, độc lập, chủ quyền quốc gia và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên củng cố, kết nạp các tổ chức thành viên, đổi mới, nâng cao năng lực của cơ quan thường trực, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tích cực của Ban vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tạo điều để tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất. Các đồng chí đề nghị, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân; tăng cường xây dựng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ và hội viên, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; tăng cường công tác phối hợp giữa các tổ chức thành viên, chủ động vận động viện trợ và nâng cao hiệu quả hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đối ngoại trong tình hình mới.  

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn 14 đồng chí đại diện cho ý chí, nguyện vọng của toàn thể hội viên bầu vào Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa I; bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra để lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh. Đồng chí Vũ Đức Hạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; đồng chí Đỗ Quý Phương, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh và đồng chí Vũ Xuân Chiến, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tỉnh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Tất Đạt

  • Từ khóa