Thứ 7, 03/08/2024, 19:12[GMT+7]

Tự hào đội quân bách chiến, bách thắng

Thứ 2, 21/12/2015 | 22:10:24
1,245 lượt xem
Trải qua suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta luôn phải đối diện với hai mối nguy mang tính tồn vong, đó là giặc ngoại xâm và thiên tai. Chính vì vậy, đánh giặc giữ nước đã trở thành truyền thống quý báu của nhân dân ta. Dân tộc anh hùng sinh ra quân đội anh hùng, đội quân đó làm rạng danh non sông đất nước, mãi là niềm tự hào của mỗi người dân đất Việt.

Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam) thành lập ngày 22/12/1944.

 

Cách đây 71 năm, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam) được thành lập chỉ với 34 chiến sĩ. Đội quân nhỏ bé ấy từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ vĩ đại đã lớn mạnh không ngừng, trưởng thành về mọi mặt, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại thắng mùa xuân năm 1975 quét sạch bóng quân thù, thu giang sơn về một mối.

 

Hiếm có dân tộc nào trên thế giới mà quân đội ngay từ khi ra đời đến hàng chục năm sau đó luôn trong tình trạng chiến tranh: kháng chiến chống thực dân Pháp giải phóng dân tộc; đấu tranh chống đế quốc Mỹ thống nhất giang sơn; chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc. Đó đều là những cuộc chiến thảm khốc bậc nhất thế giới từ sau thế chiến thứ 2. Nhưng cũng thật lạ kỳ, càng trong gian khổ, hy sinh, quân đội ta càng trưởng thành và lớn mạnh. Càng đánh càng chiến thắng, đúng như lời Bác Hồ khen ngợi: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Đó là sự kế thừa vẻ vang, kiêu hãnh của đội quân bà Trưng, bà Triệu, của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, của Lý Thường Kiệt hay đội quân của Quang Trung Nguyễn Huệ…

 

Đất nước sạch bóng quân thù, giang sơn thu về một mối, trong giai đoạn đổi mới và hội nhập nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vẫn không thể lơ là, xem nhẹ, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến tình hình thế giới và khu vực hết sức phức tạp. Ngày nay, bảo vệ Tổ quốc không chỉ là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chống chiến tranh xâm lược mà còn là bảo vệ ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân, bảo vệ lợi ích quốc gia. Muốn vậy, môi trường đất nước phải thực sự hòa bình ổn định làm nền tảng cho kinh tế phát triển toàn diện, kinh tế phát triển thì quốc thịnh, dân an, đất nước có tiềm lực đầu tư cho quốc phòng. Đồng thời không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, liên kết song phương, đa phương theo nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra, phải tiếp tục chăm lo xây dựng Quân đội nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đủ sức bảo vệ đất nước trong mọi tình huống.

 

Cùng với quân dân cả nước, lực lượng vũ trang tỉnh nhà không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, phấn khởi với thành tựu sau 30 năm đổi mới, chúng ta càng thêm tin tưởng vào tương lai tươi sáng, càng ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh.

 

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày