Thứ 3, 23/07/2024, 00:26[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015

Thứ 4, 23/12/2015 | 14:43:28
1,290 lượt xem
Sáng ngày 23/12, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trưởng các ban xây dựng Đảng; thường trực các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các ngành trong khối tư tưởng văn hóa, lĩnh vực an ninh, tư tưởng, văn hóa , khối khoa giáo...

Năm 2015, công tác tuyên giáo luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, cơ sở; đã tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác tuyên giáo; xác định rõ trọng tâm, trọng điểm trong từng mặt công tác ở từng thời điểm theo yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội ngay từ cơ sở, tích cực tham mưu các giải pháp giải quyết những vướng mắc, bức xúc của nhân dân, không để xảy ra điểm nóng tư tưởng phức tạp; tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; chủ động tham mưu các đề án, quy chế; tích cực tuyên truyền về công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VI và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban tuyên giáo các cấp đã có sự đổi mới tích cực trong công tác tham mưu với cấp ủy và triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Trên cơ sở của quy chế phối hợp với chính quyền, các ban, ngành đoàn thể nhất là các cơ quan, đơn vị trong khối tư tưởng văn hóa và lĩnh vực an ninh tư tưởng văn hóa, khối khoa giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị đã có sự gắn kết chặt chẽ, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ liên quan trong lĩnh vực tuyên giáo góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đều ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Tuyên giáo của tỉnh đã đạt được trong năm 2015; khẳng định sự đóng góp của ngành vào thành công chung của tỉnh. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của công tác tuyên giáo thời gian qua như: việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền chưa được rõ nét; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng cán bộ, đảng viên và nhân dân đôi lúc chưa kịp thời; việc dự báo tình hình tư tưởng còn nhiều hạn chế… Về nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2016, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị tập trung tuyên truyền cho Đại hội lần thứ XII của Đảng; công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và các loại pháo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên về tình hình quốc tế và khu vực; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và các doanh nghiệp về các hiệp định kinh tế quan trọng mới được ký kết. Thường xuyên nắm vững tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chủ động dự báo tình hình tư tưởng, tham mưu cho cấp ủy các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc ngay từ cơ sở, giữ vững sự ổn định chính trị, xã hội. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác tuyên giáo; duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội. Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực cán bộ và chất lượng hoạt động của bộ máy công tác tuyên giáo các cấp nhất là cấp cơ sở.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo” của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 6 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên giáo năm 2015.

Đào Quyên - Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày