Thứ 2, 05/08/2024, 09:13[GMT+7]

Vững tin bước vào năm mới!

Thứ 5, 31/12/2015 | 21:18:08
1,604 lượt xem
Năm 2015 khép lại, trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức, tác động bất thuận đan xen, chúng ta hết sức phấn khởi, tự hào bởi 365 ngày phấn đấu không ngừng nghỉ của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã mang lại những thành tựu lớn.

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP, theo giá so sánh năm 2010) tăng 9,76%, không chỉ vượt kế hoạch đề ra mà còn là mức tăng trưởng cao nhất giai đoạn 2011 - 2015, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. An sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.

Cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực nhờ những cơ chế, chính sách sát thực, hiệu quả, những cách làm sáng tạo, do đó đã phát huy được vai trò làm chủ, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân. Hết năm 2015, toàn tỉnh dự kiến có 165 xã (62,7%) đạt chuẩn nông thôn mới.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong năm, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bảo đảm nội dung, yêu cầu đề ra.

Nhìn lại năm qua, mặc dù vẫn còn một số tồn tại, hạn chế song những thành tựu đạt được sẽ là cơ sở để Đảng bộ và nhân dân Thái Bình vững tin bước vào năm mới 2016 - năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Mục tiêu tăng trưởng GRDP (theo giá so sánh năm 2010) đạt 10% trở lên đòi hỏi các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh phải phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thống nhất, kỷ cương, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự đồng thuận, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nhất định chúng ta sẽ tiếp tục vươn lên, chinh phục thành công những đỉnh cao thắng lợi mới.

Năm mới, niềm tin mới!

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày