Thứ 5, 10/10/2024, 23:14[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Ðoàn công tác của Bộ Nội vụ

Thứ 4, 06/01/2016 | 17:18:17
1,527 lượt xem
Chiều ngày 6/1, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ về công tác cải cách hành chính do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính của tỉnh năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Đức.

 

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, đạt được những kết quả quan trọng. Các thể chế đã được cải cách và từng bước hoàn thiện. UBND tỉnh đã ban hành, sửa đổi, bổ sung nhiều cơ chế, chính sách phục vụ công tác điều hành linh hoạt, hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt, chính sách hỗ trợ xi măng xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới, chính sách cấp nước sạch khu vực nông thôn được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, mang lại hiệu quả cao. Các thủ tục hành chính đều được công khai, minh bạch, việc đơn giản hóa thủ tục hành chính đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được đẩy mạnh, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (trong đó, việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh và các huyện, thành phố là bước đột phá, thể hiện quyết tâm cao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được nâng lên; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được đổi mới. Việc hiện đại hóa nền hành chính công qua hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông được đẩy mạnh giúp cho việc quản lý, điều hành nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Thái Bình đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian qua, trong đó nổi bật hơn so với các địa phương khác là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, kết nối với Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Thái Bình là tỉnh đầu tiên ở miền Bắc đã tích hợp được chữ ký số vào ứng dụng mạng văn phòng điện tử liên thông nhằm bảo đảm tính kịp thời, an toàn, bảo mật, tin cậy và xác thực dữ liệu thông tin của văn bản do các cơ quan, đơn vị phát hành; xây dựng tủ sách pháp luật tại trung tâm hành chính công; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với việc cải cách hành chính được nâng cao...

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Nội vụ đối với công tác cải cách hành chính của tỉnh, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, của Bộ Nội vụ cũng như các bộ, ngành trung ương. UBND tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn công tác để thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

 

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công thành phố Thái Bình.

 

Phương Chi

  • Từ khóa