Thứ 7, 28/09/2024, 02:21[GMT+7]

UBND tỉnh Thái Bình Phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và phát động doanh nghiệp ra quân sản xuất- kinh doanh đầu năm

Thứ 3, 08/02/2011 | 10:42:10
3,767 lượt xem
Sáng 8/2/2011, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại UBND phường Trần Lãm (Thành phố Thái Bình) và lễ phát động doanh nghiệp ra quân sản xuất kinh doanh đầu năm tại Công ty SX - KD - XNK Hương Sen.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

* Tại lễ phát động Tết trồng cây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đánh giá cao công tác trồng cây, bảo vệ và phát triển rừng của các cấp, ngành trong những năm qua. Nhất là năm 2010, thời tiết diễn biến phức tạp nhưng các đơn vị, địa phương đã trồng được trên 1,3 triệu cây các loại, góp phần bảo vệ an toàn cho đê sông, biển, tạo bãi bồi để quai đê lấn biển, mở rộng đất đai...

Năm 2011, để tiếp tục hưởng ứng tích cực Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị và nhân dân  triển khai có hiệu quả phong trào Tết trồng cây; tận dụng các quỹ đất để trồng cây, như ở ven đường, trong công sở, trường học, bệnh viện, đất vườn gia đình để ngày càng có nhiều cây xanh hơn. Các địa phương, đơn vị rà soát, xây dựng quy hoạch đất trồng cây, bố trí cơ cấu trồng trên các loại đất cho phù hợp, hiệu quả, gắn quy hoạch trồng cây, trồng rừng với quy hoạch phát triển các ngành kinh tế khác…

* Tại lễ phát động doanh nghiệp ra quân sản xuất – kinh doanh đầu năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã điểm lại những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2010 trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp vào thành tựu chung của tỉnh, đặc biệt là trên lĩnh vực phát triển kinh tế.

Bước sang năm 2011 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm giai đoạn 2011- 2015, tỉnh ta có nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Để hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu của năm 2011, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sự cố gắng hơn nữa của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp.

Trong đó cần tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng, hoàn thiện kế hoạch sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp phù hợp với thực tiễn nhằm phát huy tối đa lợi thế của từng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường. Đẩy mạnh hoạt động xuất- nhập khẩu hàng hoá, nhất là những mặt hàng có giá trị cao, coi trọng thị trường trong nước.

Chú trọng việc nâng cao đời sống người lao động; tăng cường các hoạt động giúp đỡ người nghèo, an sinh xã hội; tạo việc làm cho lực lượng lao động tại những nơi có đất thu hồi phục vụ xây dựng các khu công nghiệp. Phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hiện triệt để việc tiết kiệm trong sản xuất, nhất là tiết kiệm điện và vật tư, nguyên liệu.

Cũng tại lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Sinh đã yêu cầu các ngành, các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Sau lễ phát động, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các đại biểu đã chia thành 3 đoàn đi thăm, động viên, chúc tết cán bộ, công nhân đang thi công xây dựng Trung tâm điện lực Thái Bình tại xã Mỹ Lộc ( Thái Thuỵ) và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin: Nguyên Bình - Vũ Mạnh

Ảnh: Thành Tâm

 


  • Từ khóa