Thứ 5, 09/05/2024, 16:01[GMT+7]

Xuân mới - Thắng lợi mới!

Chủ nhật, 07/02/2016 | 18:28:19
2,062 lượt xem
Tạo hóa xoay vần, đất trời chuyển vận, năm cũ khép lại, xuân mới Bính Thân đã gõ cửa mọi nhà. Ðàn én chao nghiêng mang theo tia nắng xuân ấm áp bao trùm khắp muôn nơi, cây cối đâm chồi nảy lộc, mỗi người xích lại gần nhau nơi mái ấm gia đình cùng hướng đến tương lai tươi sáng, cầu chúc cho năm mới thịnh vượng, bình an.

 

 

Năm Ất Mùi là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc, năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng, năm cuối thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2011 - 2015. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, chúng ta đã gặt hái được những thành tựu quan trọng, toàn diện. Sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước vươn mình với bước tiến kỳ tích, vượt qua khủng hoảng kinh tế - xã hội, thoát khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Từ một nước thiếu đói, Việt Nam đã vươn lên vị trí xuất khẩu lương thực hàng đầu thế giới, là điểm sáng về thực hiện hiệu quả công cuộc xóa đói giảm nghèo. Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ngày càng hoàn thiện. Quy mô và tiềm lực kinh tế không ngừng được nâng cao. Ðời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Ðặc biệt, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, chúng ta vẫn giữ vững ổn định chính trị, duy trì trật tự an toàn xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời tiếp tục hội nhập sâu rộng và toàn diện với thế giới. Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược của các nước lớn hàng đầu thế giới, là thành viên tích cực, có trách nhiệm của nhiều tổ chức ở khu vực và toàn cầu… Thành tựu đó mang đậm dấu ấn của Ðảng với sự lãnh đạo đúng hướng và sáng tạo, sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và chính quyền các cấp, sự nỗ lực của toàn dân với các phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi.

 

Với Thái Bình, năm 2015 khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật, rất đáng tự hào: Ðảng bộ tỉnh đã lãnh đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong 5 năm trở lại đây; toàn tỉnh có 165 xã đã về đích nông thôn mới (chiếm hơn 10% tổng số xã nông thôn mới toàn quốc); huyện Hưng Hà cũng vừa được Ðoàn thẩm định của trung ương xác nhận đủ điều kiện đề nghị công nhận huyện nông thôn mới; nhiều dự án lớn được đưa vào sử dụng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng đồng bộ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương… Nhìn lại giai đoạn 2011 - 2015, tỉnh đã thu được nhiều thành tựu quan trọng: Nền kinh tế ổn định và đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 8,04%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phong trào xây dựng nông thôn mới trở thành điểm sáng của cả nước; kết cấu hạ tầng không ngừng được tăng cường; quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường được quan tâm; giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế có nhiều tiến bộ; chính sách xã hội được bảo đảm; sự nghiệp văn hóa, thông tin, thể thao chuyển biến tích cực; chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh được tăng cường; công tác xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực…

 

Năm mới Bính Thân về mang đến nhiều dự cảm tốt lành, đặc biệt là việc tổ chức thành công Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng đã mở ra định hướng phát triển cho đất nước trong những năm tới. Con đường đi lên đã sáng tỏ, các cấp, các ngành, các địa phương và mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ kịp thời, sát đúng, phù hợp với thực tiễn, ra sức thi đua lao động sản xuất để giành thắng lợi ngay từ năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp.

 

Tuy nhiên, thời cơ luôn đi liền với thách thức; con đường phát triển không chỉ có hoa hồng mà còn nhiều chông gai, thử thách, đòi hỏi bản lĩnh và trí tuệ của Ðảng. Với truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất, với bản chất từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, chắc chắn Ðảng ta sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Trong thời khắc tiễn năm cũ Ất Mùi, chào đón năm mới Bính Thân, chúng ta thành kính tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tuyệt đối tin tưởng và kỳ vọng lớn lao vào sự lãnh đạo của Ðảng, nguyện thi đua lao động và học tập với quyết tâm cao nhất để mùa xuân mãi trường tồn cùng dân tộc, đất nước, luôn nở hoa kết trái, thêu dệt gấm hoa trên khắp mọi miền của Tổ quốc thân yêu.

 

Xuân mới! Thắng lợi mới!

 

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày