Thứ 3, 06/08/2024, 23:21[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên tháng 3/2016

Thứ 3, 22/03/2016 | 14:34:01
769 lượt xem
Sáng ngày 22/3, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 3/2016.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh trực tiếp tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí nhấn mạnh: Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công, các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền những nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, đặc biệt là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của các cử tri, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, các hoạt động tiếp xúc cử tri và chương trình hành động của các ứng cử viên theo kế hoạch của Ủy ban Bầu cử. Tăng cường đưa tin, bài, hình ảnh phản ánh của ngày bầu cử, các hoạt động thi đua chào mừng ngày bầu cử và kết quả bầu cử. Biểu dương những địa phương, đơn vị làm tốt và phê phán, góp ý những nơi thực hiện chưa nghiêm túc công tác bầu cử. Triển khai thực hiện các bước tiếp theo của quy trình hiệp thương lần thứ hai, gửi danh sách người ứng cử lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú, tổ chức tốt việc hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách chính thức những người ứng cử. Chỉ đạo chặt chẽ việc thành lập các tổ bầu cử ở xã, phường, thị trấn; thành lập các khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị rà soát nhân khẩu, hộ khẩu ở địa phương để tiến hành lập danh sách cử tri bảo đảm không để sót người có quyền bầu cử và không ghi nhầm người không có quyền bầu cử vào danh sách cử tri, thực hiện niêm yết danh sách cử tri theo luật định. Tổ chức hội nghị tập huấn, nghiệp vụ công tác bầu cử đợt hai cho lãnh đạo, chuyên viên, bầu cử của phòng nội vụ các huyện, thành phố. Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-UBBC ngày 16/3/2016 của Ủy ban Bầu cử tỉnh về kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Xây dựng kế hoạch hướng dẫn công tác thi đua – khen thưởng trong cuộc bầu cử. Chỉ đạo giải quyết ổn định những nơi phức tạp, đấu tranh hiệu quả với âm mưu phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và các phần tử xấu. Ủy ban Kiểm tra Đảng, các ngành trong khối Nội chính tập trung chỉ đạo các cuộc thanh tra, kiểm tra các vụ án liên quan đến nhân sự về công tác bầu cử, nắm tình hình nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và ứng cử đại biểu HĐND các cấp; rà soát, xác minh không để các thế lực thù địch, phần tử cơ hội và những người không đủ tiêu chuẩn vào cơ quan quyền lực. Việc in ấn, cấp phát tài liệu về bầu cử yêu cầu phải có chất lượng cao, đủ số lượng, đúng chủng loại, đúng tiến độ bảo đảm cho các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn, phục vụ kịp thời cho bầu cử; khẩn trương hoàn thành các phương tiện phục vụ cho bầu cử. Về kinh phí phục vụ cho bầu cử, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan trực tiếp tham gia công tác bầu cử thực hiện theo đúng Quyết định số 653/QĐ-UBND ngày 16/3/2016 của UBND tỉnh về định mức chi hoạt động cho các tổ bầu cử.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Giáo sư, tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Quang Ngọc, Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt chuyên đề “Biển Đông Việt Nam – quá trình nhận thức và khai chiếm”; Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi, Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam  truyền đạt chuyên đề “Vị thế, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong bối cảnh quốc tế và khu vực”.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày