Thứ 2, 20/05/2024, 02:38[GMT+7]

Kiểm tra công tác bầu cử tại Hưng Hà

Thứ 6, 25/03/2016 | 15:07:40
1,374 lượt xem
Sáng ngày 25/3, đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Hưng Hà.

Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại xã Minh Hòa (Hưng Hà).

Đến nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở huyện Hưng Hà đã được thực hiện theo đúng quy định. Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện với tổng số đại biểu được bầu là 42, dự kiến nhân sự giới thiệu ứng cử là 75 người. Đối với cấp xã, thị trấn, thống nhất tổng số đại biểu được bầu là 913 người, nhân sự giới thiệu ứng cử là 1.667 người. Nhìn chung cơ cấu, thành phần đều bảo đảm quy định. Hiện nay, huyện Hưng Hà đã chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất để tiến hành cuộc bầu cử.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những nỗ lực trong việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Hưng Hà. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Bảo đảm tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian trước, trong và sau bầu cử. Làm tốt công tác chuẩn bị tại các khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Hưng Hà chú trọng chỉ đạo làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền theo pháp luật, góp phần để công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện chu đáo, đúng luật và phù hợp với tình hình địa phương. 

Mai Thư
 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày