Thứ 2, 29/07/2024, 21:18[GMT+7]

Ban bầu cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 tỉnh: Sơ kết tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

Thứ 4, 06/04/2016 | 15:42:36
1,199 lượt xem
Sáng ngày 6/4, Ban bầu cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 tỉnh thuộc hai huyện Đông Hưng và Thái Thụy tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; thống nhất phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ban bầu cử và thông qua kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ban bầu cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 đã chủ động triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử, bảo đảm tiến độ thời gian, đúng quy định của pháp luật. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ đi vào nền nếp, bảo đảm tính thống nhất cao. Công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai sâu rộng dưới nhiều hình thức: qua phương tiện thông tin đại chúng, trực quan sinh động, qua hội nghị, sinh hoạt khu dân cư, hỏi đáp các quy định của pháp luật về bầu cử giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử được thực hiện đúng theo luật định... 

Thành viên Ủy ban Bầu cử xã An Châu rà soát hồ sơ nhân sự ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban bầu cử đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về một số nội dung: công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên... Đồng thời thông qua chương trình công tác thống nhất phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ban bầu cử và thông qua kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo kế hoạch, các thành viên của Ban bầu cử với trách nhiệm được phân công, căn cứ vào kế hoạch, xây dựng lịch trình, phối hợp với thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ cấp huyện, cấp xã, các ngành, các cấp đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra chu đáo các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Quan tâm thực hiện tốt việc chỉ đạo công tác bầu cử chung trên cơ sở bám sát nhiệm vụ công tác bầu cử của tỉnh. Những vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử cần bám sát các nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh để triển khai thực hiện tốt. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc cần báo cáo Ban bầu cử đơn vị số 2, Ủy ban Bầu cử tỉnh để xem xét, giải quyết kịp thời. Trước mắt, tiếp tục chỉ đạo các tổ bầu cử rà soát số lượng hòm phiếu, cơ sở vật chất phục vụ cho địa điểm bỏ phiếu, rà soát để lập danh sách cử tri, đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để mọi người dân và cử tri nắm bắt được đầy đủ thông tin về cuộc bầu cử, tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Nguyễn Hậu 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày