Thứ 6, 11/10/2024, 21:12[GMT+7]

Uỷ ban Bầu cử tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ 3, 12/04/2016 | 10:04:19
1,296 lượt xem
Sáng ngày 12/4, tại Trường Chính trị tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch và ủy viên thường trực ủy ban bầu cử huyện, thành phố; lãnh đạo ban tổ chức, ủy ban MTTQ, phòng nội vụ các huyện, thành phố; tổ chuyên viên giúp việc Ủy ban Bầu cử tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban B

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm.

 

 

Trong thời gian một ngày, các đại biểu sẽ được nghe quán triệt những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức chính quyền địa phương và được tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, tập trung vào một số nội dung như: lập danh sách cử tri; giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với việc thực hiện công tác bầu cử và khiếu nại, tố cáo về người ứng cử; vận động bầu cử; về tuyên truyền, bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh khẳng định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng, được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016; là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương (Quốc hội) và địa phương (HĐND các cấp). Để việc triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho các đồng chí là thành viên các cơ quan, tổ chức bầu cử. Để buổi tập huấn đạt kết quả tốt, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ cung cấp đầy đủ tài liệu liên quan đến nội dung tập huấn cho các học viên và quản lý tốt lớp tập huấn. Đối với giảng viên, đồng chí đề nghị ngoài cung cấp những nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cần dành thời gian hợp lý để trả lời các câu hỏi tình huống của học viên. Các học viên phải tuân thủ nghiêm túc nội quy, quy định của lớp tập huấn, chủ động ghi chép, chuẩn bị, đề xuất các câu hỏi gắn với thực tế tại địa phương.

 

 

Các học viên dự hội nghị tập huấn. Ảnh: Thành Tâm.

 

Sau khi lớp tập huấn kết thúc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu các đồng chí ở các cơ quan, tổ chức bầu cử tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch, trong đó nhiệm vụ trước mắt tập trung tổ chức thành công hiệp thương lần ba, bảo đảm chất lượng, cơ cấu nhất là cơ cấu trẻ và cơ cấu nữ. Trong việc lập danh sách cử tri cần hết sức linh hoạt và đặc biệt quan tâm đến các điểm mới của Luật Bầu cử năm 2015. Ngoài ra cần chủ động trước mọi tình huống để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Đào Quyên

  • Từ khóa