Thứ 4, 07/08/2024, 12:22[GMT+7]

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Dân chủ, khách quan, đúng quy trình

Thứ 2, 18/04/2016 | 09:41:04
893 lượt xem
Đến thời điểm này, ban công tác mặt trận các khu dân cư đã hoàn thành bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại các hội nghị lấy ý kiến, cử tri đã phát huy quyền làm chủ, tham gia đóng góp ý kiến, thể hiện sự tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ứng cử.

Pa nô tuyên truyền bầu cử.

 

Nhìn chung, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được tổ chức bảo đảm đúng sự lãnh đạo của ban chỉ đạo bầu cử và ủy ban bầu cử các cấp; thực hiện đúng quy định của pháp luật về thành phần, số lượng cử tri tham dự, trình tự, thời gian tổ chức hội nghị, bảo đảm an toàn, dân chủ, khách quan để cử tri nhận xét, bày tỏ tín nhiệm của mình đối với từng người.

 

Đến tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri ở tổ dân phố số 37, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, chúng tôi cảm nhận được tinh thần, ý thức trách nhiệm của cử tri nơi đây. Sau khi đại diện Ban công tác mặt trận khu phố thông qua tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và tiểu sử tóm tắt của 4 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cử tri đã nhiệt tình phát biểu ý kiến đối với từng ứng cử viên. Cử tri Phạm Văn Đoái đóng góp ý kiến đầy trách nhiệm: Cách đây 5 năm, cũng tại khu phố này, tôi đã tham gia đóng góp ý kiến nhận xét về ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Hôm nay, trong 4 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, có một đồng chí đã từng ứng cử đại biểu HĐND thành phố Thái Bình nhiệm kỳ trước. Trải qua một nhiệm kỳ công tác, chúng tôi ghi nhận sự tiến bộ cũng như những đóng góp, cống hiến của đồng chí trong sự phát triển chung của quê hương. Đối với 3 ứng cử viên còn lại, chúng tôi hy vọng các đồng chí sẽ không ngừng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã tin tưởng giao phó.

 

Còn ở khu 5, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cũng trùng khớp với nhìn nhận, mong muốn của cử tri nơi cư trú nên tại hội nghị 100% cử tri đều thể hiện sự đồng tình cao. Ông Đỗ Hải Xúy, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu 5 gửi gắm tâm sự: Chúng tôi rất vinh dự, tự hào khi khu phố có người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chúng tôi mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ tốt, gắn bó với nhân dân, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương; có tinh thần, ý thức trách nhiệm cao trong công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ vì sự phát triển chung của huyện nhà, đồng thời đại diện cho tiếng nói của nhân dân, không ngừng chăm lo cho cuộc sống của nhân dân.

 

Thành công của các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho thấy sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của ủy ban MTTQ các cấp, ban công tác mặt trận các khu dân cư. Theo lịch trình thời gian các bước hiệp thương bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 12/4 nhưng hầu hết đến ngày 10/4 các khu dân cư trên địa bàn tỉnh có người ứng cử đã hoàn thành bước lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú. Điển hình như ở Kiến Xương, đồng chí Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Ngay từ đầu, ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND trong bộ máy nhà nước; vị trí, vai trò của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Ở các địa phương, cán bộ mặt trận cơ sở còn đến từng gia đình trực tiếp tuyên truyền, phổ biến công tác bầu cử, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc nên nhận được sự ủng hộ của nhân dân, từ đó bà con tích cực tham gia các bước của quy trình bầu cử. Do vậy, hầu hết các hội nghị lấy ý kiến của cử tri đã được tổ chức dân chủ, khách quan, đúng quy trình, thời gian, đúng quy định của pháp luật, đạt kết quả cao.

 

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày