Thứ 3, 02/07/2024, 20:17[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 21/04/2016 | 14:28:39
1,408 lượt xem
Sáng ngày 21/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về Đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương tỉnh Thái Bình; về việc huy động vốn phát triển cơ sở hạ tầng y tế; kết quả công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày bầu cử và một số nội dung công tác cán bộ.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 20/2015/NQ-HĐND ngày 09/12/2015 của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, UBND tỉnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành nhằm xây dựng khu vực ven biển của tỉnh thành vùng kinh tế trọng điểm. Đề án phát hành trái phiếu địa phương là giải pháp huy động nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu chi đầu tư cho các công trình trọng điểm của tỉnh là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ tuyến tránh S1 (Quốc lộ 10) đến đường Thái Bình - Hà Nam. Trái phiếu chính quyền địa phương do UBND tỉnh phát hành nhằm huy động vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách tỉnh theo quy định của Luật Quản lý nợ công và Luật Ngân sách Nhà nước. Đây là trái phiếu nghĩa vụ chung, được phát hành để bổ sung nguồn chi cho đầu tư phát triển của địa phương. Nguồn hoàn trả trái phiếu được bảo đảm từ nguồn thu của ngân sách tỉnh và các nguồn thu hợp pháp khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cao với chủ trương phát hành trái phiếu chính quyền địa phương để có nguồn lực xây dựng tuyến đường bộ ven biển và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ tuyến tránh S1 (Quốc lộ 10) đến đường Thái Bình - Hà Nam. Về thời điểm phát hành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất phương án 1. Theo đó, tỉnh sẽ báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh được phát hành trái phiếu trong quý III năm 2016 là 500 tỷ đồng. Đối với việc huy động vốn phát triển cơ sở hạ tầng y tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý chủ trương cho vay vốn ngân hàng để phát triển cơ sở hạ tầng cho Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Về thời gian trả nợ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với phương án của UBND tỉnh xây dựng, song lưu ý trong quá trình thực hiện cần phải linh hoạt. Về hai nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh các văn bản để báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh chuẩn bị kỹ các nội dung để trình HĐND tỉnh.

Về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định cho đến nay cơ bản đạt kết quả tốt. Các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp đồng bộ, tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ quy định của pháp luật, đúng kế hoạch của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Công tác tuyên truyền bảo đảm chất lượng và tiến độ đề ra, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú. Công tác hiệp thương lựa chọn người ứng cử, cơ cấu, thành phần người ứng cử thực hiện đúng quy định của luật, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, việc lập và niêm yết danh sách cử tri và công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử được tiến hành chu đáo, bảo đảm đúng luật. Việc chuẩn bị tài liệu, cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử đã được tiến hành khẩn trương. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm, chú trọng giải quyết. Tình hình an ninh và trật tự an toàn xã hội ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn những nơi cần tiếp tục tập trung chỉ đạo. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành bám sát quy định và tình hình thực tế, chỉ đạo giải quyết ổn định những nơi phức tạp, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử. Ngoài ra, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; rà soát, kiểm tra các công việc đã thực hiện, chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại từ nay đến ngày bầu cử. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo kế hoạch kiểm tra của Ủy ban Bầu cử tỉnh, kế hoạch giám sát của HĐND tỉnh. Tập trung đấu tranh với âm mưu phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và các phần tử xấu; nắm tình hình dư luận, phối hợp xác minh những vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn ứng cử viên. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử. 

Ngoài ra, hội nghị còn tập trung thảo luận một số nội dung công tác cán bộ.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày