Chủ nhật, 11/08/2024, 18:11[GMT+7]

Viếng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 6, 29/04/2016 | 09:07:15
1,475 lượt xem
Kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016), sáng ngày 29/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ viếng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14 -10, thành phố Thái Bình).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu viếng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm.

 

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HÐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư.

 

Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, đã có trên 51 nghìn người con quê hương đã anh dũng hy sinh. Trong không khí tôn nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút tưởng niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ: “Ðời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ ( xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư). Ảnh: Thành Tâm.

 

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Ðảng ta, công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và dân tộc. Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nguyện đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn đoàn kết một lòng, tích cực đổi mới, phát huy truyền thống văn hóa quê hương, khơi dậy và khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tận dụng mọi thời cơ, vượt qua thử thách, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14 -10, thành phố Thái Bình). Ảnh: Thành Tâm.

 

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh, kiên trung, bất khuất, lạc quan vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã trọn đời hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày