Thứ 4, 31/07/2024, 09:20[GMT+7]

Ý kiến, kỳ vọng của cử tri vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ 2, 02/05/2016 | 16:55:09
1,129 lượt xem

 

 

Ông Vũ Xuân Thành, xã Nguyên Xá (Ðông Hưng)

 

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử,  ủy ban MTTQ các cấp thực hiện rất nghiêm túc, theo đúng quy định của pháp luật. Các hội nghị hiệp thương cũng được triển khai đúng trình tự, thủ tục, nội dung và thời gian theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được tổ chức chặt chẽ, bài bản, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân. Theo tôi, để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, ngoài cái tâm và lòng nhiệt tình, những người được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phải là những người có năng lực, trình độ, kinh nghiệm công tác, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Chúng tôi đang rất mong chờ tới ngày bầu cử để lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của các tầng lớp nhân dân bầu vào các cơ quan ở trung ương và địa phương. Tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp và cùng với thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ tạo ra thế và lực mới đưa đất nước ta ngày càng phát triển.

 

Anh Mai Ðình Vang, xã Quỳnh Xá (Quỳnh Phụ)

 

Bầu cử là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân nói chung, thanh niên nói riêng, là dịp để mỗi công dân thể hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy, mỗi đoàn viên, thanh niên chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình, tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri như: tham gia các hội nghị tiếp xúc cử tri, tự kiểm tra thông tin cử tri; nghiên cứu kỹ lưỡng danh sách người tham gia ứng cử, đi bầu cử đúng giờ, sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài, có tâm bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021... Qua các vòng hiệp thương, Hội đồng Bầu cử quốc gia, ủy ban bầu cử các cấp đã lựa chọn được các ứng cử viên có trình độ, năng lực. Tôi hy vọng, sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm xây dựng chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; tạo điều kiện cho thanh niên lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

 

Học sinh Trần Minh Thư, sinh ngày 1/4/1998, lớp 12A8, Trường THPT Lê Quý Ðôn

 

Em rất vui và tự hào, đồng thời cũng thấy rõ trách nhiệm của mình khi lần đầu được thực hiện quyền công dân, được đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Mặc dù việc học cuối cấp rất bận nhưng chúng em cũng dành thời gian để tìm hiểu các quy định liên quan đến bầu cử, theo dõi tình hình thời sự, tự tìm hiểu thông tin trên báo chí. Ở trường, chúng em được thầy cô giáo truyền đạt những nội dung liên quan đến bầu cử thông qua môn giáo dục công dân, các giờ chào cờ đầu tuần, chương trình phát thanh “Khi tôi 18” của đoàn trường... Nhờ đó, chúng em hiểu thêm nhiều về quyền và nghĩa vụ của công dân. Những năm qua, cùng với học sinh toàn tỉnh, chúng em được đầu tư trường lớp khang trang, những thiết bị học tập hiện đại, được tiếp cận khoa học công nghệ... Đó là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, của những người đại biểu cho nhân dân. Chính vì vậy, lựa chọn những người có tài, có đức, có tâm, vì dân… cũng là đóng góp vào sự thay đổi và phát triển của nền giáo dục, của địa phương.

 

Nguyễn Hậu - Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày