Thứ 3, 30/07/2024, 03:21[GMT+7]

Minh Khai nỗ lực để bầu cử thành công

Thứ 2, 02/05/2016 | 17:00:53
1,003 lượt xem
Những ngày này, xã Minh Khai (Hưng Hà) đang nỗ lực hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hoàn thiện hồ sơ của các ứng cử viên đại biểu HĐND xã.

 

Theo Ủy ban Bầu cử xã, số lượng đại biểu HĐND xã được bầu trong nhiệm kỳ này là 25 đồng chí. Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, ngay sau khi huyện triển khai kế hoạch chuẩn bị bầu cử, Minh Khai đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử, ủy ban bầu cử của xã, đồng thời thành lập các tổ công tác chỉ đạo bầu cử tại địa phương. Mọi công việc đều bảo đảm đúng quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015. Ông Phạm Văn Ánh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Từ nhiều tháng qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Minh Khai đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị bầu cử. Việc giới thiệu người ứng cử được triển khai tập trung, thống nhất, phát huy dân chủ, cơ bản bảo đảm cơ cấu về giới tính, độ tuổi, trình độ... Nhìn chung, những người được giới thiệu có đủ phẩm chất, năng lực và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

 

Cùng với công tác nhân sự, Minh Khai còn chú trọng đẩy mạnh truyền truyền bầu cử. Ông Phạm Văn Cao, cán bộ văn hóa xã cho biết: Không chỉ tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh 2 buổi/ngày, thời lượng 30 phút/ngày, địa phương còn tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị. Đến nay, trên địa bàn xã đã dựng 1 pa nô, kẻ vẽ 10 biển tường, treo 9 băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực bỏ phiếu và trục đường chính. Toàn xã có 7 đơn vị bầu cử và 7 khu vực bỏ phiếu. Các khu vực bỏ phiếu đều được bố trí tại nhà văn hóa thôn. Sau hiệp thương lần thứ ba với sự thống nhất cao, tổng số ứng cử viên đại biểu HĐND xã là 41 người, trong đó khối Đảng chiếm 14,6%, chính quyền 31,7%, khối văn hóa 7,3%, khối kinh tế 7,3%, khối mặt trận 39%. Đến nay, danh sách những người ứng cử và danh sách cử tri đã được niêm yết tại trụ sở UBND xã và các khu vực bỏ phiếu. Toàn xã có hơn 3.700 cử tri, trong đó có hơn 2.000 cử tri nữ.

 

Thời gian qua, Minh Khai còn thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tạo điều kiện để công dân phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự ứng cử và công tác bầu cử, đồng thời tích cực triển khai các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; động viên, khuyến khích, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất hướng về ngày bầu cử. Bà Lê Thị Bé phấn khởi cho biết: Không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn xã rất nhộn nhịp. Chúng tôi được tuyên truyền, vận động thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Nhờ đó, chúng tôi hiểu rõ hơn những nội dung liên quan đến bầu cử, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử lần này. Cũng qua tuyên truyền, chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của cử tri.

 

 

Cử tri xã Minh Khai xem tài liệu bầu cử niêm yết tại trụ sở UBND xã.

 

Ông Phạm Văn Ánh, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm: Từ nay đến ngày bầu cử, Minh Khai tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử, chỉ đạo các lực lượng phối hợp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử. Tiếp tục chủ động, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bầu cử. Xử lý dứt điểm những khiếu nại, tố cáo tồn đọng. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử. Cùng với đó, làm tốt việc thông tin, tuyên truyền để người dân nắm rõ tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND từ đó có sự lựa chọn chính xác. Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử xã cùng sự đồng thuận của nhân dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở Minh Khai sẽ thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày