Thứ 5, 10/10/2024, 11:15[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo việc thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh

Thứ 5, 19/05/2016 | 17:03:19
967 lượt xem
Chiều ngày 19/5, UBND tỉnh họp nghe các sở, ngành báo cáo việc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 24/3/2016 của UBND tỉnh về tăng cường công tác cải cách hành chính (CCHC). Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, để tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác CCHC, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã khẩn trương thực hiện rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cắt giảm số lượng TTHC của đơn vị mình; rà soát để đơn giản hóa thành phần hồ sơ trong mỗi TTHC, hạn chế tối đa việc yêu cầu chủ đầu tư phải nộp các văn bản do cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh ban hành; thực hiện nghiêm túc các quy định về quy chế hoạt động của trung tâm hành chính công các cấp trong việc giải quyết TTHC. Đến nay, hầu hết các TTHC đã được đưa ra thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và trung tâm hành chính công các huyện, thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC cũng như tiếp nhận các dịch vụ hành chính công.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Tuy nhiên, để rút ngắn ít nhất 30% thời gian giải quyết TTHC và cắt giảm ít nhất 10% số lượng TTHC của đơn vị mình so với quy định hiện nay theo tinh thần Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương còn gặp một số khó khăn. Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã phát biểu làm rõ thêm kết quả đạt được cũng như những khó khăn, đồng thời đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh một số nội dung để việc thực hiện Chỉ thị số 04 đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác CCHC nói chung, cải cách TTHC nói riêng. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04; tiếp tục rà soát cắt giảm 30% thời gian thực hiện các TTHC, phấn đấu thực hiện mục tiêu giảm 10% số lượng TTHC, thời gian hoàn thành trước ngày 31/5. Giao Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành rà soát những nội dung còn bất cập, các thủ tục do địa phương đặt ra nếu không cần thiết thì đề xuất bỏ; rà soát những thủ tục còn bất cập để báo cáo lãnh đạo, chỉ đạo cách thức thực hiện, thời gian hoàn thành trước ngày 15/6. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp thu ý kiến của các sở, ngành để công tác cải cách TTHC ngày càng thực chất và hiệu quả...

Phương Chi

  • Từ khóa