Thứ 7, 28/09/2024, 02:24[GMT+7]

Hội doanh nhân nữ Thái Bình 4 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh Thái Bình khen thưởng

Thứ 2, 07/03/2011 | 07:52:00
2,420 lượt xem
Hội Doanh nhân nữ Thái Bình vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; một năm thành lập Hội; tôn vinh danh hiệu văn hóa UNESCO, ký chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật và Hội Doanh nhân nữ Việt Nam.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Đức Nhạ, Cao Thị Hải trao hoa và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Hội Doanh nhân nữ và 3 cá nhân là thành viên của Hội Doanh nhân nữ, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển KT- XH của tỉnh Thái Bình.

Đến dự và chúc mừng buổi lễ có các đồng chí: Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký UNESCO, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam; đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, 8 huyện, thành phố, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và một số doanh nghiệp đến từ Hải Phòng cùng toàn thể hội viên Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình.

Tiền thân của Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình là CLB nữ Doanh nhân. Buổi đầu thành lập, Hội chỉ có vài chị em, nay đã lên tới gần 100 hội viên. Trong đó, 40% hội viên là chủ doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, 60% hội viên là giám đốc các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, thương mại.

Năm 2010, toàn Hội đạt doanh thu trên 5000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 30 tỷ đồng; tạo công ăn việc làm thường xuyên cho trên 11.000 lao động, với thu nhập bình quân 1,8- 3 triệu đồng/người/tháng. Các Doanh nghiệp nữ  cũng  là những người làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, uống nước nhớ nguồn, trao hàng nghìn suất quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó, trẻ mồ côi, người già cả neo đơn, xây tặng 4 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trong tỉnh, trị giá hàng tỷ đồng. Nhiều Doanh nhân nữ đã được nhận các phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và các tổ chức trao tặng.

Cũng tại buổi lễ, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao  Bảng vàng danh dự cho Công ty CP Du lịch- Thương mại Hải Bình; trao bằng công nhận Doanh nhân văn hóa UNESCO và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp UNESCO cho bà Hoàng Thị Hồng- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ- Thương mại Hải Bình, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ. Nhân dịp này, Hội Doanh nhân nữ và Liên hiệp các Hội khoa học- Kỹ thuật tỉnh ký kết chương trình phối hợp hoạt động.

Tin: Đỗ Hiền

        Ảnh: Thành Tâm  

  • Từ khóa