Thứ 4, 24/07/2024, 04:26[GMT+7]

Kỳ họp thứ nhất HÐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp

Thứ 6, 24/06/2016 | 15:52:56
2,105 lượt xem
Sáng ngày 24/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu các chức danh: Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông qua số lượng thành viên, cơ cấu thành phần và số lượng lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và tiến hành bầu trưởng, phó các ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, các Ủy viên UBND tỉnh và bầu Hội thẩm nhân

Các đại biểu dự khai mạc Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIV; Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2011 - 2016, HĐND tỉnh khóa XV đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện chức năng giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, tạo môi trường thuận lợi nhằm huy động các nguồn lực xã hội phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm, dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn và quyết định các vấn đề bảo đảm cho kỳ họp thành công tốt đẹp.

 

Thay mặt Ủy ban Bầu cử tỉnh, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Sinh chúc mừng 9 đại biểu đã được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV và 66 đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; biểu dương các cấp, các ngành, các tổ chức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đóng góp quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử. Về công tác kiện toàn nhân sự các chức danh trong HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, cử tri và nhân dân thảo luận dân chủ để bầu người đủ đức, đủ tài đảm nhận các trọng trách trong bộ máy tổ chức của HĐND, UBND tỉnh trong thời gian tới.

 

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh lãnh đạo HĐND tỉnh khóa XVI. 

 

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tiến hành bầu các chức danh: Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; trưởng, phó các ban HĐND tỉnh và Chánh Văn phòng HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; các ủy viên UBND tỉnh và Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã bỏ phiếu nhất trí bầu:

 

1. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016 giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021;

 

2. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021;

 

3. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021;

 

4. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Tỉnh ủy viên: Phạm Văn Xuyên, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021;

 

5. Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI cũng đã bầu trưởng, phó các ban HĐND tỉnh, Chánh Văn Phòng HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021;

 

6. Các vị đứng đầu 17 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ủy viên phụ trách quân sự, Ủy viên phụ trách công an cấp tỉnh được các đại biểu bầu vào Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021;

 

7. HĐND tỉnh cũng đã bầu 25 vị vào Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí được đại biểu tín nhiệm bầu giữ các chức danh của HĐND, UBND tỉnh; Ủy viên UBND tỉnh và Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí được tín nhiệm bầu giữ các chức danh của HĐND tỉnh.

 

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVI đã thông qua 8 nghị quyết xác nhận kết quả bầu các chức danh của HĐND, UBND tỉnh; Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 và 3 nghị quyết về: ban hành số lượng thành viên, cơ cấu thành phần và số lượng lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; nội quy kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI; số lượng các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh khóa XVI năm 2016.

 

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí được tín nhiệm bầu giữ các chức danh của UBND tỉnh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tặng hoa các đồng chí được bầu giữ các chức danh của HĐND, UBND tỉnh.

 

 

Các đại biểu biểu quyết các nghị quyết .

 

 

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVI, các đại biểu đã tập trung xem xét, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực đảm nhiệm các chức danh của HĐND, UBND tỉnh để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chúc mừng các vị được bầu giữ các chức danh của HĐND, UBND tỉnh và các ủy viên UBND tỉnh và Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; tin tưởng và mong muốn các vị sẽ phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, cử tri và nhân dân trong tỉnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh, ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các ban HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo, tập trung tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách, huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục có các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND tỉnh. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc kịp thời, đạt hiệu quả cao. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của các ban và các vị đại biểu HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan có liên quan khẩn trương chuẩn bị các báo cáo, đề án trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp lần thứ 2 của HĐND tỉnh. Các vị đại biểu HĐND tỉnh thông qua hoạt động của mình tuyên truyền để cử tri và nhân dân đồng tình, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

 

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm

 

 

Đại biểu Nguyễn Thanh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh

 

Là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và là Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, tôi sẽ không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là học hỏi kinh nghiệm của đại biểu HĐND tỉnh những khóa trước và tìm hiểu để hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tôi sẽ dành nhiều thời gian đi cơ sở, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đặc biệt là ý kiến của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tôi cũng sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh, các ngành chức năng ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan tâm hơn đến đời sống, tạo việc làm cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, giáo dục về đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên để xây dựng lớp thanh niên sống có lý tưởng, có hoài bão, ước mơ, có thể đảm đương mọi trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó. Hỗ trợ tổ chức đoàn thực hiện tốt hai phong trào hành động cách mạng “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên không ngừng vươn lên đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đại biểu Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định rõ 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong đó xác định xây dựng khu vực ven biển thành trọng điểm phát triển kinh tế. Là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và với vai trò là Chủ tịch UBND huyện, trước hết tôi cùng với tập thể cấp ủy huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, gắn với giữ vững an ninh quốc phòng ven biển, coi đây là một trong những trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Huy động mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế biển trên các lĩnh vực: nuôi trồng, khai thác, chế biến hải sản, du lịch biển và phát triển công nghiệp khu vực ven biển. Tôi cũng sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh và các ngành chức năng ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân đẩy mạnh khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản; đầu tư hạ tầng giao thông, quy hoạch đồng bộ và phân rõ các vùng nuôi trồng, khu công nghiệp, khu kinh tế biển, khu du lịch và thương mại… tạo môi trường thuận lợi để Tiền Hải thu hút doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh lĩnh vực kinh tế biển, thúc đẩy kinh tế biển phát triển, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

 

Đại biểu Đặng Thị Thu Hằng, Giáo viên Trường THCS Vũ Thắng (Kiến Xương)

 

Tôi rất phấn khởi nhiệm kỳ này có nhiều cán bộ ở cơ sở được cơ cấu và bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi hơn để đại biểu đưa tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, của người dân đến với các cơ quan chức năng. Là đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời là giáo viên phụ trách công tác đội, trước hết tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của mình. Bản thân tôi rất quan tâm đến hoạt động đội và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở, trong trường học. Tôi sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh có chủ trương và ban hành nghị quyết chuyên đề về đổi mới hoạt động công tác đội, chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho thanh thiếu niên. Tôi cũng tham mưu với tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn các trường học đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt đội, hỗ trợ các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, xây dựng các sân chơi cho thanh thiếu niên… tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

 

Đại biểu Nguyễn Văn Thao, linh mục quản hạt Nam Tiền Hải, Chánh Giáo xứ Trung Đồng (xã Nam Trung, Tiền Hải)

 

Tôi cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh và sự tín nhiệm của cử tri đã bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI. Là đại biểu dân cử, cá nhân tôi thấy rất vinh dự nhưng cũng hiểu rõ trách nhiệm của mình. Tôi sẽ tích cực tuyên truyền, động viên giáo dân giữ vững đức tin, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thi đua phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tích cực đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên hiện nay, đời sống của nhân dân nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng cũng còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy tôi sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh và các ngành chức năng có chính sách tăng cường hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con; đầu tư hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa cho vùng có đông đồng bào Công giáo, từ đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa Đảng với nhân dân, với đồng bào Công giáo, huy động tối đa sức lực và trí tuệ của nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đại biểu Vũ Huy Đông, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Damsan

 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, nhiệm kỳ qua tôi đã tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh và các cuộc tiếp xúc cử tri; thường xuyên phát biểu tham luận về tình hình phát triển kinh tế, an sinh xã hội, thực hiện cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp, chăm lo đời sống người lao động... Với tư cách vừa là đại biểu HĐND tỉnh đồng thời là người đứng đầu doanh nghiệp có quy mô sản xuất, kinh doanh tương đối lớn, hàng năm doanh nghiệp đã đầu tư nhiều dự án lớn hàng trăm tỷ đồng, đóng góp một phần vào sự phát triển kinh tế, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh. Tôi rất vinh dự khi được tái cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và với kinh nghiệm của người đại biểu, tôi sẽ tiếp tục tham mưu để tỉnh đưa ra các quyết sách trong phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn vướng mắc giữa người dân cũng như doanh nghiệp với các cơ quan có thẩm quyền. Khuyến khích cử tri nói lên tiếng nói của mình, đề cập đến những vấn đề dư luận, xã hội đang quan tâm, đồng thời tiếp thu để trình các cấp có thẩm quyền giải quyết, không để bức xúc của dân tồn đọng kéo dài. Nêu cao tinh thần gương mẫu của người đảng viên, người đại biểu có lối sống trung thực, trong sạch, nghiêm túc.

 

Đại biểu Đào Đức Hưng, Giám đốc Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng

 

Lần đầu tiên được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, tôi thấy rất vinh dự, tự hào nhưng cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Là người trẻ tuổi, kinh nghiệm trong cuộc sống chưa nhiều nên tôi sẽ tích cực học hỏi kinh nghiệm của những đại biểu khóa trước để hoàn thành được trọng trách của người đại biểu dân cử và mong muốn luôn nhận được sự ủng hộ của cử tri. Là đại biểu đại diện cho khối doanh nghiệp, tôi sẽ cố gắng lãnh đạo Công ty ngày càng phát triển, tăng thu nhập và tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; thực hiện tốt hơn các chương trình từ thiện nhân đạo, chăm lo giúp đỡ người nghèo, người tàn tật và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; vận động cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đồng thời thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong sản xuất, kinh doanh. Tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, lắng nghe và phản ánh đúng ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tham mưu, kiến nghị với tỉnh và ngành chức năng đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất trên địa bàn sau mỗi kỳ họp. Định kỳ, tôi sẽ báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp; tham gia tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật, phổ biến các nghị quyết của HĐND tỉnh đến với cử tri và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đại biểu Đặng Văn Đằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc HTX DVNN xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ)

 

Đây là nhiệm kỳ thứ 2 tôi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Là cán bộ HTX trực tiếp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp ở cơ sở, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của cử tri là nông dân, tôi thấy những năm qua, các cấp, các ngành đã quan tâm đầu tư cho nông nghiệp nhưng sản xuất vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, giá trị nông sản còn thấp. Vì vậy, tôi sẽ tham mưu với tỉnh và các ngành chức năng quan tâm hơn nữa cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; có cơ chế hỗ trợ đồng bộ để đẩy mạnh tích tụ ruộng đất, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tổ chức sản xuất hàng hóa. Hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp vào địa bàn tỉnh thu mua, chế biến nông sản tại chỗ cho bà con nông dân để hạn chế tình trạng bị tư thương ép giá, nâng cao giá trị của sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống cho bà con nông dân.

 

Nguyễn Hình - Thu Thủy

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày