Thứ 5, 10/10/2024, 07:19[GMT+7]

Nắm vững, thực hiện đúng đắn, vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Thứ 4, 06/07/2016 | 17:09:12
151 lượt xem
(Phát biểu khai mạc của đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị cán bộ học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, ngày 6/7/2016)

Kính thưa đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 23/3/2016 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 04-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 17-KH/TU về việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 01 về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ toàn tỉnh để học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, một số kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị sau Đại hội XII của Đảng và quán triệt, triển khai Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và chân thành cảm ơn đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương về dự và trực tiếp truyền đạt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; chúc đồng chí cùng các đại biểu về dự hội nghị mạnh khỏe, chúc hội nghị thành công tốt đẹp!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Tại hội nghị này, chúng ta tập trung vào các nội dung sau đây:

Một là, các đồng chí được truyền đạt, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Như các đồng chí đã biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tiến hành vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đất nước ta đã trải qua 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới,

5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, 2 năm thực hiện Hiến pháp 2013.

Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng vừa có ý nghĩa trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với sự phát triển của đất nước; định hướng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta "Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại".

Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí, hành động trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, đợt sinh hoạt chính trị này phải góp phần quan trọng tăng cường xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc; đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch.

Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016; cần kết hợp với việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động và được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả; khắc phục bệnh hình thức, học qua loa cho xong; bảo đảm để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đều quán triệt, nắm vững và thực hiện đúng đắn, vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, phù hợp với điều kiện thực tế ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hai là, các đồng chí nghiên cứu, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW ngày 4/4/2016 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 48-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ba là, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh kỳ họp thứ 6 đã thông qua Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Đây là nghị quyết chuyên đề cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, một trong ba đột phá tăng trưởng kinh tế của tỉnh mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là giải pháp tạo động lực để tăng cường đầu tư bằng mọi nguồn lực, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh; là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách vừa lâu dài; đồng thời là trách nhiệm của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị và của toàn dân.

Thưa các đồng chí!

Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ, trách nhiệm của toàn Đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị. Các đồng chí tham dự hội nghị cần xác định rõ trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần tự giác nghiên cứu, kết hợp với tập trung nghe truyền đạt; tích cực trao đổi, thảo luận để hiểu sâu sắc đường lối, quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ trong văn kiện Đại hội XII của Đảng, Kết luận số 01-KL/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Chương trình hội nghị với nhiều nội dung rất quan trọng, trong thời gian 1 ngày, tôi đề nghị mỗi đồng chí phải tập trung trí tuệ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; tự giác trong học tập, nghiên cứu, thảo luận và viết thu hoạch; quán triệt, tiếp thu đầy đủ những nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai học tập, quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động ở đơn vị mình đạt kết quả cao nhất.

Với tinh thần ấy, tôi xin tuyên bố khai mạc hội nghị cán bộ toàn tỉnh hôm nay.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe và thu được nhiều kết quả tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa