Thứ 4, 31/07/2024, 15:18[GMT+7]

Thảo luận tổ trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 5, 14/07/2016 | 18:58:24
1,246 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVI, chiều ngày 14/7, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tổ đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, các ngành khối nội chính, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh, đăng ký nội dung phát biểu, chất vấn tại hội trường.

Các đại biểu tổ Thành phố thảo luận trước kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh, khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Hầu hết đại biểu cho rằng các báo cáo trình tại kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh đã ngắn gọn hơn, không diễn giải nhiều, phản ánh đúng thực tế trên tất cả các lĩnh vực.

 

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 đã khái quát được những kết quả nổi bật nhất của tỉnh, đề ra được các mục tiêu, giải pháp thiết thực, phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm; các tờ trình đều là những vấn đề quan trọng, bức thiết, được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, 6 tháng đầu năm 2016, việc triển khai các mô hình liên kết với nông dân theo Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp có tăng nhưng vẫn chậm; việc quy vùng sản xuất hàng hóa, trong đó tập trung trồng các loại cây thế mạnh, có giá trị kinh tế cao của tỉnh còn nhiều bất cập.

 

Về khám chữa bệnh, việc tiếp đón bệnh nhân, giải quyết thủ tục khám chữa bệnh đã có nhiều đổi mới theo hướng tạo thuận lợi cho người bệnh song các đại biểu đề nghị các bệnh viện tuyến tỉnh tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến huyện để giảm tình trạng vượt tuyến. Các đại biểu cũng đề nghị điều chỉnh mức chi hoạt động thường xuyên cho cấp huyện, cấp xã vì theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã tăng; đơn giản hóa thủ tục đưa người vào các trung tâm cai nghiện.

 

Về xây dựng nông thôn mới, các đại biểu đề nghị HĐND, UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ các xã làm đường trục xã, liên xã; tạo điều kiện để các xã đăng ký về đích nông thôn mới trong năm nay tăng nguồn vốn đối ứng. Về vấn đề môi trường, các đại biểu đề nghị HĐND, UBND tỉnh tăng cường các biện pháp xử lý các trường hợp gây ô nhiễm môi trường; lựa chọn các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh sản xuất các sản phẩm ít gây ô nhiễm môi trường; có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất phân bón hữu cơ; nghiên cứu, đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác theo công nghệ hiện đại; nâng cao chất lượng cấp nước sạch cho người dân nông thôn…

 

Các đại biểu cũng đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND tỉnh; đăng ký nội dung phát biểu và chất vấn tại phiên họp ngày 15/7.

 

Cũng trong buổi chiều ngày 14/7, HĐND tỉnh tổ chức phiên họp bầu Đoàn Thư ký kỳ họp. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp; đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự phiên họp.

 

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số vấn đề các đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm làm tốt tại các phiên họp chính thức ngày 15/7. Để kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghe các báo cáo, tờ trình; tích cực tham gia thảo luận, chất vấn tại hội trường, thủ trưởng các ngành trả lời thẳng vào vấn đề các đại biểu chất vấn, đề ra được giải pháp thực hiện. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp ý kiến thảo luận tổ để trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVI.

 

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày