Thứ 4, 03/07/2024, 02:15[GMT+7]

Nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 6, 15/07/2016 | 20:58:56
153 lượt xem
(Phát biểu của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp lần thứ II HĐND tỉnh khóa XVI)

 

Trước hết, thay mặt UBND tỉnh, tôi chân thành cảm ơn các ban và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tham gia ý kiến và cơ bản đồng tình với các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và nội dung thuyết trình, trả lời chất vấn của lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đồng thời, xin được trân trọng tiếp thu các ý kiến xác đáng của các vị đại biểu về đánh giá, bổ sung tình hình, kết quả đạt được, nhất là những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong triển khai, tổ chức thực hiện; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong thời gian tới. Sau đây, tôi xin phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề sau:

 

Sáu tháng đầu năm 2016, bên cạnh những thuận lợi cơ bản còn không ít khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. Với những nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ. Nổi bật là:

 

- Kinh tế tăng trưởng khá rõ nét (GRDP tăng 8,03%, giá trị sản xuất tăng 9,34% so với cùng kỳ năm trước), đạt cao nhất trong 5 năm qua, cao hơn mức bình quân của cả nước (5,52%) và cao hơn nhiều tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

 

- Sản xuất nông, lâm, thủy sản tuy gặp khó khăn (do diễn biến thời tiết bất thường và sâu bệnh) nhưng vẫn đạt mức tăng trưởng 2,28%, cao hơn mức tăng cùng kỳ năm trước. Lúa xuân tiếp tục được mùa, năng suất đạt trên 71,5 tạ/ha; chăn nuôi, thủy sản đạt kết quả khá, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh; duy trì, nâng cao kết quả các tiêu chí đã đạt được; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí mới; dự kiến đến hết năm nay, toàn tỉnh có trên 200 xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới, chiếm 76% tổng số xã trong tỉnh. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh, gấp 1,6 lần mức tăng cùng kỳ năm trước, cao nhất từ năm 2012 đến nay. Thương mại, dịch vụ phát triển ổn định; một số cơ sở kinh doanh lớn đi vào hoạt động (như Trung tâm Thương mại Vincom Plaza, Siêu thị Điện máy Trần Anh và một số trung tâm thương mại ở các huyện...), tạo thêm động lực mới về phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Đặc biệt, thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả rất tích cực, cao hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước, trong đó thu nội địa đạt gần 74% dự toán năm, tăng 54% so với cùng kỳ (nếu trừ thu tiền sử dụng đất và các khoản thu tại xã thì tăng gần 85%); thu thuế xuất nhập khẩu vượt 32,7% dự toán, tăng trên 66% so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp có chuyển biến tích cực (dự án được chấp thuận đầu tư tăng 7,1% về lượng và gấp gần 2 lần về vốn đầu tư so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp mới thành lập tăng gần 40%; doanh nghiệp ngừng hoạt động giảm 22%...).

 

- Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra.

 

- Cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; đã có gần 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại trung tâm hành chính công hai cấp; cắt giảm trên 13% thủ tục, rút ngắn trên 30% thời gian giải quyết và đơn giản hóa thành phần hồ sơ của mỗi thủ tục hành chính. UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập và đưa vào hoạt động đường dây nóng của UBND tỉnh và các sở, ngành, các huyện, thành phố để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin, phản ánh của tổ chức và cá nhân theo chỉ đạo của Chính phủ. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, bảo đảm đúng luật, an toàn, dân chủ, công bằng, không phải bầu lại. Ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

 

Trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước thì những kết quả đạt được nêu trên là rất đáng khích lệ, thể hiện rõ quyết tâm chính trị của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên; nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn một số hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục (như trong Báo cáo của UBND tỉnh đã nêu). Nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, yếu kém là:

 

- Việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh (nhất là các chính sách mới) ở một số ngành, địa phương, đơn vị chưa tốt, dẫn tới lúng túng, chậm chễ trong triển khai, hiệu quả thực hiện không cao.

 

- Công tác tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số ngành, địa phương chưa tốt (chưa tích cực chủ động, chưa thường xuyên, quyết liệt); chưa kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp. Cải cách hành chính tuy đã được đẩy mạnh nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Năng lực làm việc và trách nhiệm thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức còn nhiều bất cập.

 

- Một số địa phương, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; chưa thật chủ động công tác kiểm tra, giám sát; vai trò, trách nhiệm và tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa rõ nét. Có nơi còn biểu hiện đùn đẩy, né tránh, chưa tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm những vụ việc mới nảy sinh.

 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2016, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trên các lĩnh vực (như trong Báo cáo). Tiếp thu ý kiến của cử tri và nhân dân trong tỉnh, ý kiến  thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh, thay mặt UBND tỉnh, tôi xin nhấn mạnh và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như sau:

 

Một là, về phát triển kinh tế:

 

Thứ nhất, tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản; tăng cường đối thoại, tiếp xúc để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra.

 

- Trong sản xuất nông nghiệp, tập trung chỉ đạo gieo cấy vụ mùa, bảo đảm kỷ cương mùa vụ, quy trình canh tác và cơ cấu giống; đẩy mạnh sản xuất vụ hè thu và vụ đông cả về diện tích, cơ cấu và sản lượng. Chủ động kiểm soát, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu sản xuất và nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích tích tụ đất đai, ứng dụng khoa học công nghệ và tạo điều kiện để hình thành các quan hệ sản xuất mới trong nông nghiệp như doanh nghiệp, các hiệp hội và các hợp tác xã dịch vụ... nhằm tạo đầu kéo và chuyển đổi mạnh mẽ nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ cao. Tiếp tục khuyến khích phát triển các hình thức chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tập trung theo quy chuẩn kỹ thuật; mở rộng liên kết giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm; thực hiện có hiệu quả chính sách của Chính phủ về hỗ trợ ngư dân cải hoán và đóng mới tàu cá xa bờ. Chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ”, hết sức tránh tư tưởng chủ quan; đặc biệt, mỗi cấp đều phải chuẩn bị được kịch bản phòng, chống siêu bão để bảo đảm không bị động, bất ngờ, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

 

- Trong sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Chương trình hành động của tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tập trung tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn của các doanh nghiệp; rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới các cơ chế, chính sách, bảo đảm “đủ mạnh” và khả thi để khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư vào làm ăn lâu dài và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ động đôn đốc, phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Tiền Hải (mở rộng với quy mô 446ha); quy hoạch phát triển thêm một số khu, cụm công nghiệp ở khu vực ven biển (như Khu công nghiệp Xuân Hải, Thái Thượng, Hoàng Long...), đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào đầu tư đồng bộ và kinh doanh hạ tầng các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư về phía biển nhằm khai thác những tiềm năng, thế mạnh về quỹ đất ven biển, nguồn năng lượng khí mỏ, điện, than và lợi thế tuyến đường bộ ven biển (sắp được triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ). Ở khu vực nội đồng, hạn chế đến mức thấp nhất việc chấp thuận đầu tư ngoài các khu, cụm công nghiệp được quy hoạch (trừ trường hợp các dự án công nghệ cao hoặc mang lại nguồn lợi lớn cho địa phương), góp phần giữ vững ổn định an ninh lương thực (nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt ở miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên hiện nay).

 

Khuyến khích đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác các chợ, trung tâm thương mại và các khu nhà phố shophouse theo hình thức BOT, nhất là ở những khu vực đắc địa, có lợi thế kinh doanh để nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất, đổi mới phương thức kinh doanh và tăng nguồn thu ngân sách địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện chủ trương cho thuê tài sản, đấu thầu quyền quản lý, khai thác một số tài sản công nhằm nâng cao phúc lợi xã hội, hiệu quả sử dụng công trình và giảm áp lực đầu tư từ ngân sách nhà nước; chú trọng nhân rộng mô hình cung cấp các dịch vụ đô thị (như bảo đảm an ninh, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, khai thác mặt nước trong các công viên...), tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và nâng cao điều kiện sống cho người dân.

 

Thứ hai: Tiếp tục quán triệt và thực hiện thật tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư trong tất cả các lĩnh vực; thoái dần đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước ở những ngành, lĩnh vực mà Nhà nước không cần thiết nắm giữ. Theo đó, vốn ngân sách nhà nước chỉ tập trung cho trả nợ công, nợ đọng xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, giải quyết khẩn cấp và đối ứng cho các dự án vốn vay; đồng thời, khuyến khích thu hút đầu tư bằng các hình thức đầu tư PPP, BOT và BT để huy động các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống dân sinh. Đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án xây dựng khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại; đồng thời góp phần nâng cấp, chỉnh trang đô thị và bảo đảm quyền có nhà ở cho người dân, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm quỹ đất.

 

Thứ ba: Chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách nhà nước, nhất là thu trên địa bàn. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác thu; động viên, khuyến khích các doanh nghiệp kê khai, nộp thuế tại tỉnh; chú trọng khai thác các nguồn thu phát sinh (như thuế tài nguyên, thuế xây dựng cơ bản dân sinh...); đôn đốc, thu hồi nợ đọng và hạn chế phát sinh nợ thuế; phấn đấu thu thuế, phí, lệ phí tăng 15% trở lên so với thực hiện năm 2015. Đồng thời, tăng cường quản lý và sử dụng có hiệu quả ngân sách ở các ngành, địa phương, đơn vị.

 

Tiếp tục rà soát, xác định chính xác nợ công và phương thức xử lý ở mỗi cấp (nhất là nợ xây dựng nông thôn mới). Quản lý và sử dụng hợp lý nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất ở các cấp; kiên quyết không phê duyệt, khởi công các dự án mới khi chưa xác định được nguồn vốn hoặc chưa trả hết nợ xây dựng cơ bản hoàn thành; hạn chế phát sinh nợ mới (theo tinh thần Chỉ thị 08, Chỉ thị 10 năm 2015 và Văn bản số 2242 ngày 24/6/2016 của UBND tỉnh). Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm (đường Thái Bình - Hà Nam, QL 39 (giai đoạn 2), QL 37 và cầu Sông Hóa, tuyến tránh QL 10...); khẩn trương hoàn thành các thủ tục để triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường từ Thành phố đi Đồng Tu (Hưng Hà) và một số công trình trọng điểm khác, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Thứ tư: Khẩn trương rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 5 năm (2016 - 2020) của tỉnh và cấp huyện, cấp xã để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm và các dự án đã được chấp thuận đầu tư. Thực hiện quyết liệt công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản (nhất là việc khai thác cát); giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã đăng ký. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc chấn chỉnh, xử lý các tồn tại về đất theo Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, kiên quyết xử lý theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 đối với tất cả các diện tích nếu để hoang hóa, sử dụng không đúng mục đích, không đúng cam kết và kém hiệu quả. Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các lò đốt rác ở các xã, thị trấn; chủ động phối hợp, xử lý triệt để các điểm nóng về môi trường; tăng cường kiểm soát việc xử lý nước thải, chất thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bảo đảm giữ vững môi trường sinh thái.

 

Thứ năm: Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã được duyệt. Các huyện, thành phố chủ động rà soát, tiếp tục chỉ đạo các xã đã về đích từ năm 2015 về trước tập trung hoàn thành quyết toán khối lượng xi măng hỗ trợ; có kế hoạch, phương án khai thác, bảo vệ, duy tu những công trình đã xây dựng, đồng thời phải chú trọng nâng cấp các tiêu chí, tập trung đổi mới phương thức sản xuất, mở rộng mô hình liên kết giữa sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tiếp tục khai thác các nguồn lực, tập trung trả nợ xây dựng cơ bản (gồm cả nợ trong cộng đồng dân cư). Chỉ đạo các xã đăng ký về đích năm 2016 xây dựng giải pháp cụ thể, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nhưng không chạy theo thành tích, bảo đảm vững chắc và giữ vững ổn định tình hình địa phương. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn theo cơ chế xã hội hóa, bảo đảm đến hết năm 2016 có 100% các xã trong tỉnh được cung cấp nước sạch cho nhân dân.

 

Hai là: Về lĩnh vực văn hóa - xã hội:   

 

- Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người và gia đình có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo nhằm bảo đảm an sinh. Đặc biệt khẩn trương triển khai thực hiện chủ trương của Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội thí điểm giải quyết những tồn tại, vướng mắc về chính sách xã hội trên địa bàn của tỉnh. Tích cực kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn để sớm triển khai Đề án hỗ trợ người có công về nhà ở theo Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; trước mắt tiếp tục thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực để hỗ trợ các hộ gia đình có công thuộc đối tượng 1 của Đề án và thực sự khó khăn về nhà ở.

 

- Tăng cường chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực y tế, giáo dục (như các vấn đề về quá tải ở các bệnh viện, y đức của đội ngũ y bác sỹ; việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định và lạm thu trong các trường học...); đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng toàn diện sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn. Đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Ba là: Về công tác xây dựng chính quyền và bảo đảm quốc phòng, an ninh:

 

- Tập trung chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo, điều hành, ý thức chấp hành; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính ở cả 3 cấp chính quyền, trong đó trọng tâm là công khai, minh bạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đơn giản hóa tối đa thành phần hồ sơ trong các thủ tục, rút ngắn một nửa thời gian thực hiện các thủ tục so với hiện nay; thí điểm nhận hồ sơ qua mạng và trả kết quả qua bưu điện đối với một số thủ tục và nâng cao trách nhiệm công vụ, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, hướng đến nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại (UBND tỉnh chủ trương từ tháng 8/2016 sẽ thực hiện luân chuyển thường xuyên cán bộ công chức làm việc ở những vị trí nhạy cảm theo đúng quy định của Chính phủ).

 

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh địa phương. Tập trung nắm chắc tình hình, nhất là những nơi, những vấn đề phức tạp, xử lý kịp thời, đúng luật, hợp tình hình ngay từ cơ sở và lúc mới phát sinh, không để bị động, bất ngờ. Xây dựng, củng cố và phát huy vai trò của các tổ chức tự quản về an ninh trật tự, giữ vững ổn định tình hình từ mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ; phát huy dân chủ, duy trì kỷ cương, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong mỗi tổ chức, đơn vị, địa bàn.

 

- Duy trì tốt hoạt động đường dây nóng và hoàn thiện cơ chế xử lý thông tin của các tổ chức, cá nhân phản ánh đến các cơ quan quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Các cấp, các ngành không được né tránh, đùn đẩy mà phải tăng cường hơn nữa việc đối thoại, tiếp xúc, làm việc trực tiếp với nhân dân; lắng nghe ý kiến của nhân dân; kiên trì vận động, giải thích, thuyết phục nhân dân chấp hành đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương.

 

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí. Nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra và xử lý sau thanh tra. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tư pháp trong thực thi nhiệm vụ.

 

Kính thưa các vị đại biểu; thưa toàn thể nhân dân.

 

Nhân kỳ họp này, UBND tỉnh trân trọng đề nghị Tỉnh ủy, Thường trực và các ban, các đại biểu HĐND tỉnh, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các nghị quyết của HĐND tỉnh; thông qua giám sát để kịp thời góp ý với các cấp, các ngành, các địa phương và với UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện.

 

Thay mặt UBND tỉnh, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, dân chủ; đồng sức, đồng lòng, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị năm 2016, tạo đà cho sự phát triển nhanh, bền vững hơn trong những năm tới, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

 

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, cùng toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày