Thứ 6, 24/05/2024, 05:12[GMT+7]

Viếng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 3, 26/07/2016 | 14:45:53
1,965 lượt xem
Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), sáng ngày 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10, thành phố Thái Bình).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, Vũ Thư). Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình đã tiễn đưa 75 vạn người con lên đường nhập ngũ và gia nhập lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. 51.000 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, trên 32.500 người để lại một phần thân thể nơi chiến trường. Toàn tỉnh có hơn 5.000 bà mẹ được vinh danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tưởng niệm các liệt sỹ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà nguyện hứa sẽ luôn trân trọng sự hy sinh cao cả và đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm giáo dục mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của các thế hệ cha anh, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10, thành phố Thái Bình). Ảnh: Thành Tâm

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày